Pháp luật

Quỹ tín dụng vỡ nợ, giám đốc bị bắt tạm giam

Chiều 11-12, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tiến Lãm - giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Tiến, thuộc huyện Trảng Bom.

Ông Lãm bị tạm giam để điều tra các dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra xác định với chức vụ giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân (QTD) Quảng Tiến, trụ sở ở ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, ông Lãm đã trực tiếp chỉ đạo nhân viên huy động tiền gửi của khách hàng để ngoài sổ sách kế toán gần 140 tỉ đồng, 543 sổ tiết kiệm, tạm ứng 2,21 tỉ đồng không hạch toán vào sổ sách kế toán…

Sau khi nghe ông Lãm bị bắt, chiều cùng ngày, hàng chục người dân có tiền gửi vào QTD nhân dân Quảng Tiến đã kéo lên trụ sở để đòi lại tiền nhưng không được.

Tại đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Đồng Nai đã đọc quyết định về việc đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Tiến Lãm với lý do không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Đồng thời, NHNN chi nhánh Đồng Nai đã có quyết định chỉ định một người khác làm giám đốc QTD Quảng Tiến.

Theo NHNN chi nhánh Đồng Nai, trước đó QTD Quảng Tiến cũng bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt do có nguy cơ mất khả năng chi trả, mất khả năng thanh toán, vi phạm nghiêm trọng theo quy định của pháp luật về huy động vốn dẫn đến nguy cơ mất an toàn hoạt động.

Trước đó, tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đã liên tục xảy ra việc vỡ QTD.

Tác giả: H.MI - H.LĨNH - A.LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP