Nhà đẹp

Quy tắc phong thủy tuyệt hay khi làm cầu thang chủ nhà nên ghi nhớ

Cầu thang được bố trí đúng cách sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ ngôi nhà. Dưới đây là một số quy tắc phong thủy tuyệt hay bạn nên ghi nhớ khi bố trí cầu thang.

1. Tránh lắp cầu thang có 10, 13, 17 hoặc 22 bậc

2. Không nên đặt cầu thang kết thúc ở gần cửa phòng ngủ. Đây là vị trí xấu có thể gây ra vấn đề sức khỏe và tài chính trong gia đình. Nếu bạn buộc phải đặt cầu thang gần cửa phòng ngủ, bạn nên lắp đặt một chiếc gương phải chiếu cầu thang hoặc treo một chiếc đèn sáng ở giữa cầu thang và cửa phòng.

3. Hãy đảm bảo cầu thang nhà bạn luôn được chiếu sáng 24×7 vì ánh sáng là yếu tố giúp ổn định nguồn năng lượng trong nhà.

4. Kiểu cầu thang cũng là vấn đề. Bạn nên chọn cầu thang với các đường cong, tránh đặt cầu thang theo hình xoắn ốc.

5. Không nên đặt cầu thang ở giữa ngôi nhà vì đây là vị trí xấu khiến nguồn năng lượng tốt sẽ đi lên phía trên.

6. Bạn nên đặt cầu thang ở phía Đông và Nam của ngôi nhà. Nếu bạn muốn đặt cầu thang dọc theo hướng Tây hoặc Tây Bắc thì chọn cầu thang kim loại. Nếu hãy đặt cầu thang bằng chất liệu bê tông ở hướng Tây Nam.

7. Bạn không nên đặt bất cứ đồ vật nào chứa nước dưới cầu thang. Đồ vật này không chỉ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ trong nhà mà còn gây lan truyền nguồn năng lượng tiêu cực.

8. Không nên đặt phòng tắm dưới chân cầu thang

9. Tránh sơn cầu thang với màu đỏ

10. Dù nhà có xây nhiều cầu thang, gia chủ nên tránh bố trí cầu thang đối diện với nhau. Cách bố trí cầu thang này dễ dẫn đến sứt mẻ tình cảm gia đình

11. Không nên đặt nến, bếp lò hoặc lò sưởi dưới cầu thang

12. Nên đặt một số gương hoặc chuông gió gần cầu thang để ngăn năng lượng chảy quá nhanh lên cầu thang.

13. Nếu cầu thang của bạn cạnh sắc hoặc chuyển góc đột ngột, hãy điều chỉnh nguồn năng lượng bằng cách đặt một chậu cây ở cầu thang.

Tác giả: Quỳnh Trang (Theo Moneycontrol)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cầu thang , phong thủy , quy tắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP