Tấm Lòng Vàng

Quỹ Nhân ái tặng qùa cậu học trò nghèo đạt HCV Olympic Toán học

Ghi nhận nghị lực vượt lên số phận bất hạnh, xuất sắc giành chiếc huy chương Vàng Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc của em Đặng Xuân Tú, Quỹ Nhân ái báo Dân trí đã trao tặng một chiếc xe đạp cùng 5.400.000 đồng để giúp em có thêm động lực học tập.

.

Ngày 6/7/2014, Báo điện tử Dân trí đã đăng tải bài viết về nghị lực tuyệt vời của cậu bé chịu nhiều bất hạnh Đặng Xuân Tú, nhân vật trong bài viết “Cậu học trò nghèo giành huy chương Vàng Olympic Toán học”. Vừa bước vào học lớp 2 thì bố mẹ Tú li thân. Cậu bé non nớt cùng với mẹ về sống chung sống với ông bà ngoại. Thế nhưng mẹ Tú phải đi làm ăn xa, trong khi ông bà ngoại, chỗ dựa duy nhất của em lần lượt qua đời.

Cảnh chia ly tan vỡ và những mất mát của gia đình đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của em. Tú trở nên ít nói, có đôi phần nhút nhát, tự ti. Thương hoàn cảnh của Tú và hiểu rõ tố chất thông minh của cậu bé chịu nhiều thiệt thòi, vợ chồng thầy Phan Trọng Đông đã nhận nuôi cậu bé. Nhờ tố chất thông minh cùng sự dìu dắt, dạy bảo của thầy Đông, em Tú đã vươn lên học tập. Từ một học sinh xếp tốp giữa của trường, Tú vươn lên vị trí nhất trường rồi nhất cụm, huyện, tỉnh. Trong kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ của tỉnh Hà Tĩnh năm 2014, em đã giành giải Nhất. Không lâu sau đó Tú đã vượt qua 390 thí sinh của 65 đội dự thi gồm Tiểu học và THCS của 34 tỉnh thành trong cả nước tại kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc để giành tấm huy chương Vàng cá nhân.

Quỹ Nhân ái tặng quà đến cậu học trò nghèo giành huy chương Vàng Olympic Toán học
PV Dân trí cùng đại diện Trường Tiểu học Kỳ Khang 2 đã trao xe đạp, tiền mặt (tổng giá trị 7 triệu đồng) đến em Tú

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã gọi điện, viết thư bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực vươn lên của cháu Tú, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn vợ chồng thầy giáo Đông về sự đùm bọc, che chở một nhân tài toán học thiếu may mắn trên đường đời. Đích thân Tổng biên tập Báo Dân trí – nhà báo Phạm Huy Hoàn – sau khi đọc bài báo cũng đã yêu cầu Quỹ Nhân ái của báo phối hợp với Văn phòng Bắc Miền phối hợp mua xe đạp, đồng thời hỗ trợ một khoản tiền giúp Tú mua sắm sách vở, áo quần bước vào năm học mới.

Trưa ngày 16/9, PV Dân trí cùng với lãnh đạo trường Trường tiểu học Kỳ Khang 2 đã có mặt tại khu nội trú nơi vợ chồng thầy giáo Đông và cậu bé Tú tá túc trao quà là một chiếc xe đạp trị giá 1,6 triệu đồng cùng 5,4 triệu đồng tiền mặt đến cậu bé. Khỏi phải nói hết niềm vui của cậu bé giàu nghị lực khi nhận được món quà này. Ngắm nghía một lúc, Tú ngồi hẳn lên xe, đạp một vòng quanh sân trong tiếng vỗ tay của nhiều người. Cậu bé nở nụ cười trên khuôn mặt khôi ngô bày tỏ lời cảm ơn tới mọi người.

Tú rất thích chiếc xe mới do Dân trí trao tặng

Tú rất thích chiếc xe mới do Dân trí trao tặng

Thầy giáo Cao Quang Hùng, Hiệu phó Trường Tiểu học Kỳ Khang 2 thay mặt lãnh đạo nhà trường gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, lãnh đạo báo Dân trí đã quan tâm động viên em Tú. Thầy giáo Hùng nói rằng, Tú đã lên cấp 2, nhưng nhà trường vẫn tiếp tục dõi theo bước đi của em, sẵn sàng giúp đỡ Tú trong mọi hoàn cảnh để cậu bé giàu nghị lực này tiếp tục viết câu chuyện cổ tích trong học tập.

Văn Dũng – Tiến Hiệp 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP