Xã hội

Quỳ Hợp: Tìm kiếm 3 bé gái rủ nhau thực hiện "chuyến đi bão táp"

Ngày 25/9, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với gia đình các bé gái ở xã Châu Hồng, Công an xã Châu Hồng tìm được 3 bé gái bỏ nhà đi.

Chiều ngày 25/9, Công an huyện Quỳ Hợp đã bàn giao 3 bé gái gồm L.T.H. (SN 2005), V.T.C.L. (SN 2005) và N.T.T.T. (SN 2007) đều trú tại xã Châu Hồng về cho gia đình.

Trước đó, tối 23/9, 3 bé gái rủ nhau đi chơi nhưng không thấy về, gia đình các cháu đã huy động người thân, bạn bè tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Cơ quan chức năng lấy lời khai của các bé gái. (Ảnh: P.G)

Sáng 25/9, anh Lương Văn Néo đã lên Công an huyện Quỳ Hợp báo tin về việc có con gái là L.T.H bỏ đi chơi 2 ngày mà không thấy về.

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Công an xã Châu Hồng xuống địa bàn tiến hành xác minh, thu nhập thông tin. Được biết, 3 bé gái đã bắt taxi từ xã Châu Hồng ra xã Châu Cường.

Sau gần 1 ngày tích cực tìm kiếm, đến khoảng 15h ngày 25/9 cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp và Công an xã Châu Cường đã tìm được các cháu tại nhà ông Lữ Văn Công trú tại xã Châu Cường.

Công an huyện Quỳ Hợp đã đưa 3 cháu về trụ sở UBND xã Châu Cường trong tình trạng sức khỏe các cháu bình thường, ổn định, không bị thương hay xâm hại.

Tại UBND xã Châu Cường cháu H. khai: Cháu lấy trộm tiền của người nhà, sợ bị trách mắng nên rủ L. và T. bỏ nhà đi xuống Vinh để tìm việc. Thế nhưng, tiền chỉ đủ thuê xe đến xã Châu Cường nên 3 cháu đã đến nhà bạn là Lữ Văn Đ.- con ông Lữ Văn Công chơi và tìm cách đi Vinh.

Khi chưa kịp thực hiện “chuyến đi bão táp” thì các cháu đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Đến 17h30 phút ngày 25/9, sau khi thực hiện đầy đủ mọi thủ tục theo luật định, cơ quan công an đã giao 3 cháu cho gia đình và người thân.

“Các bậc cha mẹ cần quản lý con tốt hơn ngay tại gia đình. Còn ở trường rất cần sự giáo dục, theo dõi hoạt động các em mỗi khi đến trường, nếu thấy các em vắng học thì giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cần báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường, cha mẹ học sinh để tìm cách tháo gỡ những vướng mắc, tránh việc các em bỏ đi như vừa rồi”, một cán bộ chia sẻ.

Tác giả: Duy Giang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP