Thế giới

Quốc vương Campuchia tái bổ nhiệm Hun Sen làm thủ tướng

Quyết định bổ nhiệm Hun Sen làm Thủ tướng Campuchia được đưa ra sau khi đảng cầm quyền của ông giành toàn bộ 125 ghế trong quốc hội.

Thủ tướng Hun Sen trong chuyến thăm các nước ASEAN cuối năm 2017. Ảnh: AFP.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hôm nay công bố quyết định tái bổ nhiệm Hun Sen làm Thủ tướng Campuchia trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo. Ông Hun Sen sẽ phải thành lập nội các và giành được phiếu tín nhiệm trong phiên họp quốc hội Campuchia vào ngày 5/9, Khmer Times đưa tin.

Thủ tướng Hun Sen đã gửi thư cám ơn Quốc vương Sihamoni, đồng thời thể hiện sự tôn trọng với người đứng đầu hoàng gia Campuchia.

Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia trước đó xác nhận đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông Hun Sen đã giành toàn bộ 125 ghế tại quốc hội sau cuộc bầu cử ngày 29/7 với sự cạnh tranh từ 19 đảng khác.

Đảng CPP được dự đoán dễ dàng giành chiến thắng vì đối thủ chính trong kỳ bầu cử trước là đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), bên từng nhận được 44% phiếu bầu năm 2013, đã bị Tòa án Tối cao Campuchia giải tán năm ngoái. Nhiều nhà lập pháp của đảng này bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm.

Ông Hun Sen tuần trước bác bỏ cáo buộc "gian lận phiếu bầu và thổi phồng số liệu" của phe đối lập. Ông tuyên bố sẵn sàng đặt cược tính mạng để đảm bảo kết quả bỏ phiếu là chính xác

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP