Tin Hà Tĩnh

Quốc lộ tại Hà Tĩnh thành sân phơi lúa, tai nạn rình rập

Tái diễn cảnh người dân ở nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh biến lòng, lề đường quốc lộ thành sân phơi lúa, gây mất ATGT.

Người dân phơi lúa trên QL1 đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Ảnh chụp chiều 18/5)

Trong 2 ngày 18 và 19/5, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trên các tuyến QL1, QL15B đoạn qua các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên…, nhiều người dân sau khi thu hoạch đã vận chuyển lúa lên làn đường dành cho xe thô sơ để đổ ra phơi.

Nhiều đoạn, việc phơi lúa phơi kéo dài, gây khó khăn cho người đi đường. Đặc biệt, trên tuyến QL15B đoạn qua huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên không có dải phân cách cứng giữa đường. Người dân phơi lúa kéo dài và ở cả 2 chiều lưu thông xe, các phương tiện qua đây đều phải tràn ra giữa đường, rất nguy hiểm.

Không chỉ tự ý chiếm dụng lòng, lề đường để phơi lúa, một số hộ dân còn đặt các vật cản như: bao tải, bạt, đá, lốp xe, cành cây… dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Văn Việt (SN 1993, ở TP Hà Tĩnh) cho biết: Chiều hôm qua (18/5), tôi có việc dưới Thiên Cầm nên chạy xuống. Suốt dọc tuyến đường QL15B đoạn qua các xã Thạch Văn (Thạch Hà), Cẩm Dương (Cẩm Xuyên), rất nhiều người dân phơi lúa.

Việc phơi lúa không chỉ cản trở giao thông, gây nguy hiểm, tiềm ẩn TNGT cho người và phương tiện trên truyến mà còn gây nguy hiểm cho chính người dân phơi lúa. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm và lúc chập choạng tối, người dân đổ ra đường để phơi và thu gom lúa.

Ông Lâm, xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) giãi bày: "Chúng tôi biết phơi lúa trên đường sai trái quy định và nguy hiểm. Thế nhưng lúa gặt về, nhà nào cũng tranh thủ trời nắng để phơi mà sân vườn trong nhà đã phơi hết. Hàng năm xã cũng tuyên truyền nhắc nhở nhưng việc phơi cũng diễn ra chỉ một vài ngày là xong nên hộ nào bên đường cũng... tranh thủ".

Được biết, thực trạng này không chỉ diễn ra ở đường quốc lộ mà còn diễn ra trên nhiều tuyến tỉnh lộ, huyện lộ ở Hà Tĩnh. Chính quyền các địa phương cần có biện pháp quyết liệt hơn nữa để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại trên tuyến QL15B và QL1:

Người dân phơi lúa trên QL1 đoạn qua xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên (Ảnh chụp chiều 19/5)

Ngoài phơi lúa, người dân còn để bao tải, cành cây để cảnh báo (chụp trên QL1 đoạn qua xã Việt Tiến, Thạch Hà chiều 18/5)

Người dân phơi lúa trên QL15B đoạn qua xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (chụp chiều 18/5)

Nhiều đoạn trên QL15B bị người dân phơi lúa kéo dài, gây cản trở việc lưu thông cho các phương tiện và tiềm ẩn TNGT (chụp chiều 18/5)

Không có đường đi, nhiều xe máy trên QL15B phải lấn sang làn đường cho xe ngược chiều để lưu thông (chụp chiều 18/5)

Việc phơi lúa trên đường không chỉ nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường mà còn nguy hiểm cho chính người dân, đặc biệt là lúc sáng sớm và chập choạng tối (chụp chiều tối 18/5 trên QL15B)

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP