Tin Hà Tĩnh

Quốc lộ 8A xuống cấp, cử tri 'cầu cứu' Phó Thủ tướng

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, chiều 30/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có mặt tại huyện biên giới Hương Sơn, một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.

Tại cuộc trao đổi, tiếp xúc với cử tri huyện Hương Sơn, Phó Thủ tướng và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp thu, lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng...

Một trong những vấn đề nổi bật, nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri huyện Hương Sơn được nhắc đến trong buổi tiếp xúc chính là triển khai và hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 8A.

Theo người dân địa phương, Quốc lộ 8A là tuyến đường có vị trí hết sức quan trọng vừa đảm bảo công tác quốc phòng - an ninh của huyện, của tỉnh, vừa có ý nghĩa giao thương và công tác đối ngoại với nước bạn Lào. Tuy vậy, hiện nay, từ Km37 đến Km85 thuộc giai đoạn 2 của dự án triển khai chậm, hiện đang tạm dừng do chưa được bố trí kinh phí nên mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của nhân dân, nhất là trong việc giao thương với nước bạn Lào.

Do vậy, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm bổ sung nguồn vốn để triển khai, sớm hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 8A.

Quốc lộ 8A hiện đang xuống cấp

Sau khi tiếp thu các ý kiến đầy tâm huyết, xác đáng của cử tri, Phó Thủ tướng cho biết, Hương Sơn đã có 2 xã biên giới đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là sự nỗ lực rất lớn, vừa phát triển kinh tế, vừa giữ vững an ninh biên giới. Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng chia sẻ khó khăn với địa phương, là huyện miền núi, kêu gọi thu hút đầu tư, thu ngân sách khó khăn, trong khi phải chi cho đầu tư xây dựng hạ tầng, giao thông rất lớn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ

Riêng về đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 8A, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là tuyến giao thông nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây, có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển KT - XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, đối ngoại. Mặc dù điều kiện ngân sách đang khó khăn, nhưng Quốc hội, Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư tuyến giao thông quan trọng này.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng khẳng định, trên cơ sở những vấn đề cử tri đề xuất, sẽ trao đổi lại với Quốc hội; lĩnh vực, vấn đề nào thuộc chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ, Phó Thủ tướng sẽ báo cáo với Chính phủ và Thủ tướng để tạo điều kiện tốt nhất cho địa phương phát triển toàn diện.

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tới thăm, động viên, tặng quà cho bà con huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 vừa qua.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng rà soát lại thiệt hại, nhất là các vùng khó khăn, trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống, đồng thời tin tưởng, với kinh nghiệm ứng phó với thiên tai, cùng với truyền thống đoàn kết, chung sức chung lòng, tỉnh Hà Tĩnh sớm vượt qua khó khăn do bão lũ để ổn định tình hình sản xuất và sinh hoạt của cộng đồng, tiếp tục phát triển.

Cùng ngày, nhân dịp Tết Trung thu năm Đinh Dậu, Phó Thủ tướng đã tới tặng quà các em nhỏ, người khuyết tật, không nơi nương tựa tại làng trẻ em mồ côi tỉnh Hà Tĩnh, để góp phần giúp các em nhỏ mồ côi đón Tết Trung thu ấm áp.

Tác giả: Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP