Kinh tế

Quốc lộ 8A giá nghìn tỉ vừa xong đã lún

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 8A (giai đoạn 1), đoạn đi qua địa bàn TX Hồng Lĩnh, Đức Thọ đến thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, thế nhưng hiện nay trên tuyến đường này đã xuất hiện nhiều điểm hằn, lún biểu hiện của sự xuống cấp.

Giai đoạn 1 của tuyến đường này có tổng chiều dài 37 km ( từ km 00-km 37) với tổng mức đầu tư trên 1.176 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây lắp 650 tỷ đồng, chi phí GPMB 500 tỷ  đồng, còn lại chi phí khác từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Đây là công trình do BQL dự án 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Sau hơn 2 năm thi công đến nay tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. Dù đang trong thời gian bảo hành (1 năm) nhưng nhiều điểm trên tuyến đường này đã bị hằn, lún.

Đoạn hằn, lún nhiều nhất bắt đầu từ km 20+ km 21 (thuộc địa phận xã Sơn Long) và từ km 25- km 26 ( thuộc địa phận xã Sơn Bình) huyện Hương Sơn.

Tại km 20 ngoài việc bị lún nhiều điểm chắp vá trong quá trình rải thảm cũng đã xuất hiện dấu hiệu bong tróc. Riêng tại km 25 phần hằn lún khá sâu. Có điểm vệt lún sâu gần 10 cm, bề ngang 1m.

Không chỉ có lún, nhiều đoạn đường vuốt dân sinh nối với quốc lộ 8A cũng bị nứt và xuất hiện “ổ gà” nham nhở cùng với đó rất nhiều cộc tiêu trên tuyến đường này đã bị đỗ gãy.

Để chống hằn, lún trong những đợt nắng nóng BQL dự án đã tích cực cho xe tưới nước nhưng vẫn không có kết quả.

 Lún và bong tróc tại km 20=km 21
Vệt lún sâu gần 10 cm, rộng 1m và dài trên 10m tại km 25
Bong tróc tại những điểm vuốt với đường dân sinh
Cọc tiêu chắp vá và đỗ gãy.
Nước tưới thường xuyên, lún vẫn lún.

Minh Tâm – Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP