Du lịch

Quên Phượng Hoàng cổ trấn đi, bởi còn có một Thành Đô vừa đẹp vừa đáng yêu đang chờ khám phá

Từng đến Thành Đô 4 lần nên anh Phạm Dũng rất ấn tượng với thành phố này. Theo anh Thành Đô là một tọa độ thú vị bên cạnh Phượng Hoàng cổ trấn.

Do đặc thù công việc, anh Phạm Dũng (35 tuổi, kinh doanh) có cơ hội được đi và khám phá nhiều nơi ở Trung Quốc. Theo anh mỗi nơi có một nét đặc sắc riêng. Nếu nhiều người mê mẩn Phượng Hoàng cổ trấn thì anh lại thích thú với Thành Đô, một thành phố ở Tây Nam Trung Quốc.

Anh chia sẻ: “Tôi biết tới Thành Đô từ lâu. Nơi này không quá ngột ngạt như Thượng Hải, không quá tẻ nhạt như Thâm Quyến mà lại có nhiều món ăn ngon, nhiều chỗ chơi, mua sắm và không khí trong lành”.

Anh Phạm Dũng gợi ý một số lưu ý cơ bản để có chuyến đi tới Thành Đô thuận lợi.

Di chuyển tới Thành Đô

Việc di chuyển tới Thành Đô từ Việt Nam khá thuận lợi vì có đường bay thẳng cả ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thời gian bay khoảng 2,5 giờ. “Tin tôi đi đây là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Không rẻ nhất nhưng tiện nhất của Vietnam Airlines. Một tuần 3 chuyến vào thứ 4, 6 và Chủ nhật”, anh cho biết.

Trong những ngày ở Thành Đô, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng taxi, xe buýt, tàu rất thuận tiện.

Chỗ ở Thành Đô

Tìm được một nơi để lưu trú tại Thành Đô trong những ngày ở đây theo anh Phạm Dũng cũng không khó. Anh gợi ý ở đâu cũng được, miễn là trong phạm vi bán kính 10km tính từ trung tâm và gần ga tàu. Bạn cũng có thể nhờ người thân quen thuê căn hộ hoặc đặt qua trang Airbnb. Giá cả cũng rất phải chẳng khoảng 250-350RMB/ đêm (khoảng 850 – hơn 1 triệu VND).

Ăn uống ở Thành Đô

Nói về ẩm thực Thành Đô, anh Phạm Dũng thông tin: “Hãy tin tôi đi, Thành Đô không phải tự nhiên trở thành “cái rốn ẩm thực” của Trung Quốc. Ẩm thực nơi đây rất nổi tiếng. Việc xếp hàng chờ tầm 1-2h đồng hồ để ăn những quán lẩu “ngon bá cháy” là điều bình thường ở thành phố này”.

Tới Thành Đô, bạn hãy dành thời gian để thưởng thức một số món ăn như xíu mại, bún cay lòng bò, mỳ thịt bò cay, lẩu truyền thống Thành Đô…

Chơi gì ở Thành Đô

Theo chia sẻ của anh Phạm Dũng, không phải ngẫu nhiên mà khách du lịch chọn đến Thành Đô.

Nơi đây có nhiều điểm du lịch với vẻ đẹp tương tự như Phượng Hoàng cổ trấn như trấn cổ Huanglongxi, Luodai, DuFu Thatcher cottage (phủ của nhà thơ Đỗ Phủ), Gold Dragon Great Wall (mô phỏng lại Vạn Lý Trường Thành). Đi xa hơn một chút có thể đi Nga Mi sơn và đến Cửu Trại Câu.

Tại trung tâm thành phố Thành Đô còn có vô vàn các công viên, vườn cây, quảng trường có khung cảnh đẹp. Du khách có thể ngắm cảnh rồi chọn một hàng quán ven bờ sông và thưởng thức những món ăn ngon.

Chi phí cho một chuyến đi Thành Đô 4 ngày 3 đêm rơi vào khoảng 15-20 triệu (trong đó vé máy bay khứ hồi khoảng 7 triệu, 4 triệu tiền phòng, vé tham quan 1,5 triệu, ăn uống và mua quà tầm 5 triệu).

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP