Pháp luật

Quay phim vì cho rằng CSGT bắt lỗi sai, bị 2 thanh niên lạ mặt gây hấn

Không đồng ý với lỗi do lực lượng CSGT thông báo, chủ xe lấy thiết bị ra quay clip thì bị 2 người đàn ông lạ mặt tới gây hấn.

Chiều 2-1, thiếu tá Mạc Thế Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, cho biết đã làm báo cáo trình bày vụ việc người dân đăng tải clip trên mạng xã hội vì cho rằng lực lượng CSGT bắt lỗi sai.

Hai người đàn ông tới gây hấn với người quay phim - Ảnh cắt từ clip

Hai người đàn ông tới gây hấn với người quay phim - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, tối 29-12, tài khoản facebook có tên Đào Hải Sơn đã đăng tải một đoạn video dài hơn 23 phút quay lại cảnh làm việc với tổ tuần tra của đội CSGT, Công an huyện Chư Pah. Nội dung đoạn video thể hiện người lái xe tải loại 3,5 tấn bị tổ tuần tra của CSGT huyện Chư Pah báo lỗi không gắn phù hiệu và thiết bị giám sát hành trình. Tài xế này không làm việc và ủy quyền bằng miệng cho chủ xe. Tuy nhiên, chủ xe không đồng ý với các lỗi trên vì cho rằng xe của nhà mình không thuộc các trường hợp phải gắn các thiết bị trên. Người này cũng yêu cầu cán bộ CSGT lập biên bản theo lỗi trên để sau này có căn cứ khiếu nại nhưng CSGT đã không lập biên bản. Tổ CSGT yêu cầu đưa giấy tờ để kiểm tra nhưng người này yêu cầu phải cho xem chuyên đề, kế hoạch tuần tra mới đồng ý.

Đáng chú ý, trong quá trình làm việc của hai bên, bất ngờ có 2 người đàn ông đột nhiên xuất hiện gây gổ, chửi bới người quay video nhưng rất may được lực lượng CSGT ngăn cản. Người quay video cho rằng 2 người đàn ông trên là do lực lượng CSGT gọi tới để gây sự với mình.

Người quay clip cho rằng 2 người đàn ông do CSGT gọi tới để gây hấn - Ảnh cắt từ clip

Người quay clip cho rằng 2 người đàn ông do CSGT gọi tới để gây hấn - Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thiếu tá Mạc Thế Nguyên cho biết sự việc không có gì lớn. Khi phát hiện xe chở hàng nhưng không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, phù hiệu thì tổ công tác phải kiểm tra giấy tờ liên quan nhưng tài xế không thực hiện nên không biết xe này thuộc diện gắn các thiết bị trên hay không. Sau đó khi đã kiểm tra các giấy tờ liên quan xác định xe này không thuộc diện phải gắn thiết bị giám sát hành trình nên cho đi.

Về hai người đàn ông gây hấn với người quay video, thiếu tá Nguyên khẳng định: "Hai người xuất hiện trong video chỉ là người dân hiếu kỳ xem sự việc chứ không phải người do công an gọi tới".

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP