Pháp luật

Quay clip nhạy cảm gửi cho bạn qua mạng liền bị...tống tiền

Người phụ nữ đã quay clip nhạy cảm gửi cho người đàn ông tự nói mình là đại gia, để rồi bị...tống tiền.

Đối tượng bị xử lý về hành vi dùng clip “nóng” đe dọa, tống tiền phụ nữ là Lê Tuấn Giàu (30 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị P. (30 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) hiện tạm trú phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, qua mạng xã hội, chị P. quen biết, kết bạn với Giàu. Trong lúc trò chuyện, nhắn tin qua lại, Giàu “nổ” mình là đại gia và ngỏ ý muốn đi chơi với chị P.. Nếu đồng ý, Giàu sẽ cho 10 triệu đồng.

Sau khi chị P. đồng ý, Giàu yêu cầu được quay clip nhạy cảm giữa hai người và chị P. chấp thuận.

Đối tượng Lê Tuấn Giàu bị hiệp sĩ bắt giữ.

Sau khi có clip trong tay, Giàu tiếp tục yêu cầu chị P. đi khách sạn nhưng không được chị P. đồng ý.

Từ đó, đối tượng chuyển sang hăm dọa sẽ tung clip “nóng” lên mạng. Nếu muốn yên chuyện, chị P. phải đưa cho Giàu 50 triệu đồng và chị P. đồng ý. Sau đó nạn nhân đã đến gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, trình báo việc và nhờ giúp đỡ.

Sau khi ghi nhận thông tin từ bị hại, đội hiệp sĩ yêu cầu chị P. giữ liên lạc với đối tượng Giàu và làm theo yêu cầu của hắn.

Sau nhiều lần thay đổi địa điểm, phương thức nhận tiền, đến 12h ngày 29/9, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bắt giữ Giàu tại bến xe tỉnh Bình Dương, khi đối tượng đang nhận tiền từ chị P. Hiện đối tượng đã được bàn giao cho công an phường Chánh Nghĩa điều tra, xử lý.

Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp nạn nhân bị tống tiền bởi bị lộ clip nhạy cảm.

Chiều 9/9, công an TP Hạ Long cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Đoàn Thanh Tùng (19 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để điều tra về tội 'cưỡng đoạt tài sản'.

Trước đó, công an TP Hạ Long nhận được tin báo của anh Q. về việc có một số người nhắn tin uy hiếp, đe dọa anh này phải chuẩn bị ngay số tiền 15 triệu đồng mang đến khu vực ngã ba Ba Lan, thuộc phường Giếng Đáy, TP Hạ Long nếu không muốn bị chia sẻ hình ảnh quan hệ tình dục lên mạng xã hội.

Theo điều tra vào chiều 6/9, Tùng được bạn gửi cho một video có hình ảnh 2 người đang quan hệ tình dục. Sau khi xem xong, Tùng nhận ra nam thanh niên trong video chính là anh Q. - là người quen của Tùng, nên nảy sinh ý định sử dụng video trên với mục đích uy hiếp, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Tác giả: Mai Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP