Vòng quay Thể thao

Quay chậm: “Vua” mắt mờ, Bayern hưởng lợi 2 bàn thắng

Không chỉ Barca mà Hùm xám cũng được trọng tài lờ đi 2 bàn thắng không hợp lệ.

Trận bán kết lượt đi đầu tiên giữa Bayern và Barca đã diễn ra theo hướng không ai có thể tin nổi. Hùm xám đã hạ gục gã khổng lồ xứ Catalan với tỷ số hủy diệt 4-0. Tuy nhiên, chiến thắng của đại diện Bundesliga đã kém long lanh khi mà xuất hiện những điều tiếng không hay về trọng tài.


Sau khi trận đấu kết thúc, vị trợ lý Barca, Jordi Roura đã lên tiếng “kêu oan” khi mà họ đã phải nhận 2 bàn thua không hợp lệ.


Đầu tiên chính là pha lập công của Gomez ở ngay đầu hiệp 2. Trong pha bóng đó, tiền đạo Bay ern đã ở tư thế việt vị khi nhận đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên, các vị Vua áo đen đã không quan sát được.




Tiếp đó là tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Robben. Tiền vệ người Hà Lan không có lỗi gì song người đồng đội của anh, Thomas Muller đã có hành động truy cản trái phép đối với Jordi Alba. Nếu bắt đúng trong pha bóng đó, Barca phải được hưởng một quả đá phạt khi Muller đã cản người không bóng.




Tuy nhiên, có lẽ Barca cũng sẽ chẳng “kiện” quá nhiều khi mà các vị Vua áo đen cũng đã lờ đi 3 pha chạm tay trong vòng cấm của họ.


Đầu tiên là cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của Lahm ở phút thứ 15 của trận đấu. Bóng đã chạm vào tay của Pique đổi hướng đi hết đường bên ngang. Trong pha quay chậm đã cho thấy rõ đó phải là một quả penalty cho Bayern.



Tiếp đó là tình huống xảy ra ở phút thứ 32 của trận đấu. Sau pha treo bóng vào vòng cấm của Hùm xám, bóng đã chạm tay Sanchez rất rõ ràng song trọng tài vẫn không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11 mét như đúng quy định.



Bóng tiếp tục chạm tay Sanchez

Bóng tiếp tục chạm tay Sanchez





Thêm một pha chạm tay nữa xảy ra ngay đầu hiệp 2. Trong tình huống tấn công khá nguy hiểm của Bayern, Sergio Busquets đã chủ động dùng tay đưa bóng đi hết đường biên ngang để chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, quả phạt góc này đã dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Gomez nên có thể coi là… hòa.




Điều đáng nói là cả 3 tình huống chạm tay của các cầu thủ Barca, vị trí của trọng tài biên và trọng tài đứng sát cầu môn đội khách có thể quan sát pha chạm tay rất rõ ràng. Tuy nhiên, cả 2 vị Vua áo đen này đều lờ đi không cho Bayern được hưởng 11 mét.


Nếu như trọng tài bắt đúng trong 3 tình huống chạm tay đó, Barca lẽ ra đã thua tới 0-6 chứ không phải 0-4 như thực tế.

Soha

  Từ khóa: penalty , Bayern , Barca , chạm tay , Ronaldo , trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP