Xã hội

Quảng Ninh: 2 tàu bị sóng đánh chìm trong bão số 10

Do ảnh hưởng của bão số 10 trước khi đổ bộ vào đất liền, chỉ trong sáng nay tại Quảng Ninh đã xảy ra 2 vụ chìm tàu. Rất may, 2 vụ việc không có thiệt hại về người.

Tin từ huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trưa nay (15/9) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 trước khi đổ bộ vào bờ, một chiếc tàu xi măng lưới thép đã bị chìm tại khu vực cảng Cái Rồng vào lúc 9h sáng cùng ngày.

Khu vực tàu xi măng lưới thép bị chìm

Cụ thể, tàu xi măng lưới thép (bình thường dùng để chở nước phục vụ tàu bè, hiện dùng để chứa các máy móc, thiết bị, phụ tùng...phục vụ cho việc sửa chữa tàu) của anh Hà Văn Quân, ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong khi neo đậu tại khu vực cách cầu cảng cũ (cảng Cái Rồng) về phía Đông khoảng gần 100m đã bất ngờ bị chìm.Thời điểm xảy ra vụ việc trên tàu có 7 người.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc cảng đã nhanh chóng tiếp cận khu vực tàu chìm, đưa toàn bộ 7 người trên tàu vào bờ an toàn.

Theo chủ tàu, thời điểm bị chìm trên tàu có nhiều máy tàu đang sửa chữa, máy phát điện, máy hàn…. Tổng thiệt hại lên tới khoảng 500 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân là do khi gió to, sóng lớn đã khiến con tàu này va chạm vào kè bê tông bị rạn nứt và nước tràn vào trong dẫn đến chìm tàu.

Cũng trong sáng nay, một chiếc tàu du lịch trên đường chạy vào neo đậu tại âu tàu thuộc khu Ba Lan (TP.Hạ Long) để tránh trú bão khi ngang qua vùng nước gần cảng Cái Lân đã bất ngờ bị chìm. Thời điểm xảy ra vụ việc trên tàu có 3 thuyền viên. Cả 3 người này sau đó đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bờ an toàn.

Nguyên nhân vụ chìm tàu đang được cơ quan chức năng tién hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tàu đắm , bão

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP