Du lịch

Quảng Ngãi đình chỉ 10 canô chở khách qua đảo Bé, Lý Sơn

Các canô chở khách từ đảo Lớn sang đảo Bé (đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) bị đình chỉ do không đạt chuẩn, tiềm ẩn nguy cơ cho du khách.

Chỉ có 6 trong số 16 canô đủ điều kiện chở khách từ đảo Lớn qua đảo Bé, Lý Sơn. Ảnh: Thạch Thảo.

Ngày 2/7, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết sở đã đình chỉ 10 canô chở khách từ đảo Lớn qua đảo Bé, Lý Sơn.

Theo quy định, từ 1/7, các phương tiện vận chuyển khách tuyến thủy nội địa phải hội tụ đủ các điều kiện kỹ thuật về tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, qua kiểm tra, chỉ có 6 trong số 16 canô được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp phép đạt chuẩn.

Sáng qua, hàng trăm du khách đã mua vé từ đảo Lớn sang đảo Bé, xuất phát lúc 7h, nhưng phải quay lại khách sạn hoặc ngồi đợi ở các quán cà phê gần cầu cảng.

Hai giờ sau, khi cơ quan chức năng xác định các canô đủ điều kiện thì du khách mới được đi ra đảo. Du khách mua vé các canô bị đình chỉ phải trả lại vé, bị kẹt ở đảo Lớn.

Giám đốc Sở Giao thông Quảng Ngãi cho biết, đã ra thông báo và họp các chủ tàu cách đây hơn nửa năm. "Cách đây vài tháng chúng tôi đã báo động, vì các canô đi sóng gió không an đảm bảo an toàn cho khách. Sở đã gia hạn nhiều lần và đến giờ cũng không dám gia hạn nữa", ông Phương nói.

Ông Nguyễn Thanh - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, sáng nay, địa phương đã chỉ đạo tăng chuyến số canô còn lại để đảm bảo đưa khách qua đảo Bé an toàn.

Đảo Bé cách đảo Lớn khoảng 20 phút đi tàu, có các bãi tắm và thắng cảnh hoang sơ. Nhiều du khách đến tham quan đảo Lý Sơn xem đảo Bé là địa điểm không thể bỏ qua trong lịch trình.

Tác giả: Thành Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP