Trong nước

Quảng Nam tặng 30 bức tranh mạ vàng cho đại biểu dự APEC

Quảng Nam chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng và 500 cặp đèn lồng tặng đại biểu đến dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính.

Sáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động diễn ra tại địa phương trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017.

Chùa Cầu được tỉnh Quảng Nam chọn in tranh và mạ vàng tặng các bộ trưởng, trưởng đoàn tham dự Hội nghị Bộ trưởng tài chính diễn ra tại TP Hội An. Ảnh: Đắc Thành.

Phó chủ tịch tỉnh Lê Văn Thanh bày tỏ Quảng Nam vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động. Trong đó quan trọng nhất là Hội nghị Bộ trưởng tài chính diễn ra từ ngày 19 đến 21/10 tại TP Hội An với khoảng 500 đại biểu.

Ngoài ra, có nhiều hoạt động như chương trình tham quan dành cho phu nhân, phu quân các trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017; chương trình Tiếng nói tương lai (VOF)...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh cho hay các phần quà cơ bản được xã hội hóa. Ảnh: Đắc Thành.

Ông Lê Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Nam cho biết, địa phương đã chuẩn bị khoảng 500 suất quà tặng đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng tài chính gồm một cặp lồng đèn Hội An.

“Tỉnh cũng chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng chùa Cầu tặng đại biểu là bộ trưởng, trưởng đoàn các nền kinh tế, định chế tài chính tín dụng quốc tế”, ông Hồng chia sẻ.

Về giá trị của các phần quà tặng, Phó chủ tịch Lê Văn Thanh cho hay được huy động từ nhiều nguồn, nhưng cơ bản là xã hội hóa. “Giá trị tiền bạc không nhiều mà mang giá trị văn hóa là chính”, ông nói.

Tác giả: Đắc Thành

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP