Lao Động - Việc Làm

Quảng Nam: Nữ cán bộ bị tố “ăn chặn” tiền thờ cúng liệt sĩ

Mặc dù không được nhận tiền chính sách, nhưng các văn bản có chữ ký, dấu vân tay của nhiều hộ dân xã Điện Hòa (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn xuất hiện nhằm xác nhận “đã nhận tiền”.

Theo tin tức được báo TTXVN, Công Lý, Người Lao Động đăng tải, ngày 13/12, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận chủ tịch UBND thị xã đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối bà Nguyễn Thị Minh Hiền, cán bộ phục trách Lao động- Thương binh và xã hội xã Điện Hòa, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi vi phạm phát luật về lợi dung chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền chính sách.

Trước đó vào năm 2014, thị xã Điện Bàn triển khai thực hiện việc chi trả tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ cho các đối tượng được thụ hưởng trong 2 năm 2013 và 2014. Cụ thể, người thờ cúng liệt sĩ được hưởng trợ cấp cúng mỗi năm một lần, mức trợ cấp 500 nghìn đồng.

Khi có thông báo của Phòng lao động- thương binh và xã hội thị xã Điện Bàn, cán bộ phục trách công tác này của các xã, phường trực tiếp đến Phòng LĐ-TB&XH để tạm ứng kinh phí và nhận danh sách về cấp phát tiền.

Tại xã Điện Hòa, bà Hiền là người trực tiếp nhận tiền và cấp phát cho các đối tượng thuộc diện nhận tiền trợ cấp. Tuy nhiên đến quý 4/2016, UBND xã Điện Hòa bất ngờ nhận được phản ánh từ Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn về việc chậm trễ trong việc chi trả tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2016. Sau đó, UBND xã yêu cầu thủ quỹ tiếp nhận nguồn tiền trên và trực tiếp mời các gia đình chính sách đến Ủy ban xã để nhận.

Đến lúc này, gần 100 trường hợp phản ánh rằng 3 năm qua chưa hề nhận được khoản tiền trợ cấp nào, trong khi đó ” chữ ký đã nhận tiền” của họ vẫn xuất hiện trong các văn bản liên quan.

H.Yên (Tổng hợp) Nguồn : Tin Nhanh Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP