Thể thao

Quảng Nam lần đầu vô địch V-League

Đội bóng đất Quảng hạ TP HCM 3-1, và nhờ kết quả bất lợi của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trở thành tân vương mùa này.

Trước lượt đấu cuối chiều nay 25/11, Quảng Nam ở thế bất lợi trong cuộc đua vô địch. Họ có cùng 45 điểm với Hà Nội, nhưng kém về hiệu số đối đầu. Vì thế, để lên ngôi, bên cạnh việc phải thắng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn mong chờ Hà Nội sẩy chân khi làm khách tại Quảng Ninh.

Quảng Nam lần đầu lên ngôi V-League. Ảnh: Đ.X.

Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà chật kín các khán đài sân Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhập trận đầy quyết tâm. Dù thiếu vắng trụ cột quan trọng là chân sút Claudecir, họ đã tràn lên tấn công để tìm bàn thắng.

Ngay phút thứ 5, đội trưởng Đinh Thanh Trung sút thành công quả phạt đền mở tỷ số cho đội khách. Quảng Nam vượt lên dẫn trước trong cuộc đua vô địch khi ở hai sân Vinh và Cẩm Phả, cả Thanh Hoá và Hà Nội FC đang bị cầm chân 0-0.

Niềm vui vượt lên dẫn trước của Quảng Nam không tồn tại được lâu. Phút 17, trên sân Cẩm Phả, Oseni mở tỷ số cho Hà Nội để đòi lại ngôi đầu vừa vào tay Quảng Nam 12 phút trước. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 28, Oseni lại ghi bàn đưa Hà Nội dẫn 2-0.

Đến phút 42, Dyachenko rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Quảng Ninh, còn tại Quảng Nam, Hà Minh Tuấn ghi bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn TP HCM 2-0 dù họ đang chơi thiếu người khi Mạnh Toàn nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau hiệp một, Hà Nội đang tạm thời vượt lên dẫn trước trong cuộc đua ngôi vương trong khi Quảng Nam bám trụ ở vị trí thứ hai, còn Thanh Hoá đang bị hụt hơi khi chưa thể ghi bàn vào lưới SLNA.

Quảng Nam lên ngôi xứng đáng sau một cuộc đua dài hơi và căng thẳng đến tận những phút cuối cùng.

Với lợi dẫn 2-0, Quảng Nam sau giờ nghỉ trông chờ Quảng Ninh sẽ ghi thêm bàn thắng. Và, điều họ chờ đợi đã đến khi ngay phút 49, Dyachenko một lần nữa chọc thủng lưới Hà Nội quân bình tỷ số 2-2. Nhận tin vui từ đất Mỏ, khán giả trên sân Tam Kỳ reo hò vì nếu kết quả này được giữ nguyên, Cup vô địch sẽ về Quảng Nam.

Niềm vui của Quảng Nam còn được củng cố hơn khi tiền đạo Dyachenko ghi bàn thứ ba, đưa Quảng Ninh vượt lên dẫn lại Hà Nội 3-2, trong khi đó, Đinh Thanh Trung chọc thủng lưới TP HCM giúp Quảng Nam dẫn 3-0. Phút 70, chiếc Cup đã đến rất gần với đất Quảng.

Về cuối, Quảng Nam để thủng lưới đúng phút 90, còn tại sân Cẩm Phả, Hà Nội dù vùng lên và gỡ hoà 4-4. Nhưng kết quả hoà đó không đủ để đại diện Thủ đô bảo vệ ngôi vô địch, và phải chứng kiến đội bóng miền Trung đăng quang.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trê sân Tam Kỳ, cùng lúc tin Hà Nội thua trận được báo về, các cầu thủ đất Quảng vỡ oà sung sướng. Quảng Nam trở thành tân vương của V-League.

Quảng Nam (áo trắng) vượt qua Hà Nội FC ở phút chót để đăng quăng V-League 2017.

Ngôi vô địch thuộc về Quảng Nam là kết quả bất ngờ với người hâm mộ và giới chuyên môn. Bởi trước thềm V-League 2017, không ai đánh giá cao lực lượng của thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Đội bóng đất Quảng không sở hữu những ngôi sao tầm cỡ hay các ngoại binh xuất sắc của V-League.

Nhưng với dàn cựu binh già dặn kinh nghiệm như Đinh Thanh Trung, Phan Thanh Hưng, Nguyễn Huy Hùng, Trần Văn Học, Đào Văn Phong và các ngoại binh hàng dạt như Claudecir, Nguyễn Trung Đại Dương, HLV Hoàng Văn Văn Phúc đã kết dính họ thành một tập thể khó chịu. Các cầu thủ Quảng Nam luôn biết cách giành điểm số trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để từ từ tiến lên ngôi đầu.

Sau giai đoạn lượt đi, họ chỉ xếp thứ sáu kém đội đầu bảng Thanh Hoá sáu điểm. Nhưng sang lượt về, đội bóng xứ Quảng có những nước rút mạnh mẽ. Họ thắng Khánh Hoà rồi Thanh Hoá, những đội cạnh tranh trực tiếp chức vô địch trên sân khách. Cùng với các kết quả bất bại khác, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc sau đó leo lên ngôi đầu bảng.

Trận thua Hà Nội ở vòng áp chót những tưởng sẽ đánh gục ý chí của Đinh Thanh Trung và các đồng đội. Tuy nhiên, trở về sân nhà, họ đã gượng dây, và cộng thêm chút may mắn từ việc Quảng Ninh chơi một trận cầu sòng phẳng, hạ bệ ĐKVĐ Hà Nội FC, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đã lên ngôi vương. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quảng Nam đăng quang ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: V-League , Quảng Nam , vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP