Thể thao

Quang Hải và thói quen sút phạt đền vào góc phải

Quang Hải ghi bàn thắng thứ 6 cho U23 Việt Nam trước U23 Brunei. Điều đặc biệt đấy là một quả 11m và nó lại tìm đến góc phải quen thuộc.

Một giả thiết đặt ra, BHL U23 Brunei và thủ môn Muhammad Asmin hẳn chưa từng xem Quang Hải đá phạt đền. Hoặc có xem đi nữa thì cú đổ người về bên phải của Asmin để cản phá là quá chậm.

Như một thói quen, Quang Hải lại thực hiện cú đá bên góc xa cột phải. Tỷ lệ thực hiện chính xác của Hải gần như tuyệt đối nhưng dường như anh đã bị đối thủ bắt bài. Cho nên, các thủ môn thường đổ người hết sức sang bên phải.

Trong trận bán kết giải U23 châu Á 2018 gặp U23 Qatar, dù ghi 2 bàn thắng vào lưới đại diện Tây Á nhưng Quang Hải đã sút trượt quả 11m khi hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu. Cú đá sệt đi vào góc phải đã bị thủ môn của Qatar cản phá ra ngoài.

Trong trận tranh HCĐ ASIAD 18 với U23 UAE, Quang Hải là người lĩnh ấn tiên phong. Cũng là một cú đá góc bên phải nhưng bóng lại đi ra ngoài, mặc cho thủ môn UAE đã đổ người sai hướng.

Quang Hải không dám nhìn đồng đội đá phạt đền

HLV Park Hang Seo đã không còn chọn lựa Quang Hải cho những quả phạt đền kể từ đó. Điển hình trong trận đấu ở vòng 1/8, Asian Cup 2019 gặp ĐT Jordan, tiền vệ này không có tên trong danh sách loạt đá 5 người. Quang Hải cũng không dám nhìn Bùi Tiến Dũng thực hiện loạt sút cuối cùng.

Nhà cầm quân người Hàn rất hiểu tâm lý của cậu học trò cưng nên ông không muốn Quang Hải chịu sức ép trên những chấm luân lưu cân não. Ngay cả khi U23 Việt Nam đã dẫn Brunei đến 4-0 và đó là tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm thì ông Park cũng cẩn trọng không chọn cầu thủ này mà thay vào đó là Huỳnh Tấn Sinh.

Mãi cho đến khi U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ 2 thì Quang Hải mới được chỉ định. Như đã nói, đội trưởng của U23 Việt Nam vẫn đá về bên góc phải rất hiểm hóc và đã thành công.

Nếu những pha đá hỏng trong các trận đấu gặp U23 Qatar và U23 UAE khiến người ta “lạnh xương sống” thì quả đá phạt đền vào lưới U23 Brunei được xem là “liều lĩnh” bởi đấy là góc đá dễ bắt bài.

Dù vậy, bàn thắng ấy có thể giúp cho Quang Hải tự tin hơn trong những trận đấu tới. Tuy nhiên, trong một trận đấu có tính chất căng thẳng hơn, Quang Hải có được lựa chọn hay không thì còn phải chờ.

Tác giả: ĐAM SAN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Quang Hải , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP