Thể thao

Quang Hải tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Tiền vệ CLB Hà Nội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Á của năm.

Quang Hải mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Góp mặt trong danh sách đề cử là 24 cầu thủ có phong độ và thành tích ấn tương nhất của bóng đá châu Á trong năm 2018. Kết quả cuộc bầu chọn được quyết định bởi lá phiếu của 42 nhà báo đại diện cho các nước nước châu.

Nhà báo Trương Anh Ngọc là người duy nhất đại diện cho làng báo Việt Nam tham gia bỏ phiếu. Trước đó, ban tổ chức liên lạc với nhà báo Anh Ngọc để hỏi về đề cử và anh đề xuất Quang Hải. Đây là lần đầu tiên, một cầu thủ Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải Cầu thủ hay nhất châu Á của năm.

Hạn cuối cùng để các nhà báo gửi phiếu bầu là 20/12. Các tiêu chí bầu chọn cũng giống như giải Quả bóng vàng do France Football tổ chức (thành tích cá nhân và tập thể, fairplay và đẳng cấp). Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên theo thứ tự, hay nhất được 6 điểm, thứ nhì 4 điểm, thứ ba được ba điểm, thứ 4 hai điểm và thứ 5 một điểm.

Quang Hải được đánh giá là cầu thủ có phong độ và thành tích ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam năm nay. Anh góp công lớn giúp Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á và lọt vào bán kết Asiad. Tiền vệ 21 tuổi cũng nhận tố chủ chốt trong đội hình CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu.

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP