Tin láng giềng

Quảng Bình: Vụ sản phụ chết “bất thường” khi sinh, cháu bé đã qua đời

Sau khi được sinh ra, mẹ cháu mất còn cháu toàn thân tím tái và yếu, được chuyển lên tuyến trên chăm sóc theo dõi. Qua hai ngày ở bệnh viện tỉnh, cháu đã mất được gia đình về an táng bên người mẹ xấu số.

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình, nơi bị tố “tắc trách” dẫn đến cái chết của sản phụ Phạm Thị Hiếu ngày 24/9/

Sáng 27/9, người nhà anh Ngô Văn Đức (ở xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết con thứ 2 của anh đã tử vong vào khoảng 18h ngày 26-9, tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Gia đình đã đưa cháu về để làm thủ tục an táng.

Cháu bé đã được người nhà đặt tên là Ngô Thanh Lam. Khi thi thể cháu Lam được đưa về nhà, Công an huyện Quảng Trạch và đại diện VKSND huyện cũng đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên gia đình nạn nhân cam kết với các cơ quan chức năng không mổ khám nghiệm tử thi.

Cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch ghi nhận trên cơ thể cháu xuất hiện nhiều vết bầm tím bởi chịu sự tác động mạnh trong quá trình sinh mổ.

Liên quan đến cái chết bất thường của sản phụ Phạm Thị Hiếu ngày 24/9 tại ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, ngày 25/9 Sở Y tế Quảng Bình đã thành lập đoàn xuống bệnh viện làm việc và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Ngày 26-9, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi UBND tỉnh, Cục quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế và các đơn vị liên quan báo cáo nhanh về trường hợp sản phụ Phạm Thị Hiếu tử vong sau khi sinh. Công văn nêu: sản phụ Hiếu nhập viện vào khoa Sản, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình lúc 4h05 ngày 24-9, được chẩn đoán: Thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, theo dõi đẻ đường âm đạo.

Cơ quan điều tra đang ghi nhận hiện trường trên cơ thể cháu Lam (ảnh Thu Hoài)

Được theo dõi đến 5 giờ cùng ngày, cổ tử cung mở hết, kíp trực chỉ định rặn đẻ thường kèm theo hỗ trợ cơn co tử cung. Đến 5 giờ 55 phút không kết quả, được hội chẩn thống nhất chẩn đoán: Thai lần 2 đủ tháng, chuyển dạ, rặn đẻ đường dưới thất bại, xứ trí: Mổ lấy thai cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa lên bàn mổ, gây tê tủy sống và tiến hành mổ lấy thai. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân diễn biến phức tạp, khi gây tê tủy sống bệnh nhân có biểu hiện vật vã, khó chịu, huyết áp không ổn định và khi bắt đầu phẫu thuật, bệnh nhân tụt huyết áp, mạch nhanh nhỏ, da xanh tái. Lúc này kíp mổ và kíp tê tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời phẫu thuật lấy thai.

Khi lấy được thai, trẻ có biểu hiện ngạt nên đã được hồi sức tích cực và chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị. Được chăm sóc theo dõi, nhưng vì sức của cháu quá yếu nên cháu đã tử vong.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình đã tạm thời đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Nguyễn Thị Thương trưởng kíp trực và 3 người liên quan để chờ đợi kết luận làm rõ nguyên nhân của cơ quan chức năng.

Sở Y tế Quảng Bình đã yêu cầu đình chỉ công tác chuyên môn kỹ thuật và mọi hoạt động hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập đối với bác sĩ Nguyễn Thị Thương trong thời gian chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng.
Thanh Hà (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP