Tuyển dụng Lao động

Quảng Bình tổ chức thi tuyển hai chức danh lãnh đạo

Ngày 25/10, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa phê duyệt kế hoạch thi tuyển 2 chức danh lãnh đạo là quản lý tại Bệnh viện Đa khoa TP Đồng Hới và hiệu trưởng trường THPT số 1 Bố Trạch.

Trường THPT số 1 Bố Trạch một trong hai đơn vị đang tuyển lãnh đạo.
Trường THPT số 1 Bố Trạch một trong hai đơn vị đang tuyển lãnh đạo.

Theo đó, các ứng viên phải có trình độ đại học, thạc sĩ (có kinh nghiệm ít nhất 5 năm là lãnh đạo) vững vàng về chuyên môn lý luận chính trị, có khả năng quản lý trong lĩnh vực thi tuyển, đạt trình độ quản lý nhà nước, thành thạo các kỹ năng về tin học và ngoại ngữ.
Dự kiến thời gian nhận hồ sơ đến cuối tháng 11/2014 và sẽ tổ chức thi tuyển vào cuối tháng 12/2014. Ứng viên nào chưa đáp ứng về trình độ quản lý nhà nước và lý luận chính trị thì được phép hoàn thiện trong nhiệm kỳ sau trúng tuyển.
Được biết, nội dung thi tuyển bao gồm phỏng vấn kiến thức chung và thuyết trình và bảo vệ chương trình hành động. Các ứng viên sẽ được tạo thuận lợi tiếp cận, tìm hiểu hoạt động của đơn vị thi tuyển, từ đó đánh giá thực trạng trong 3 năm qua của đơn vị mình lựa chọn và đưa ra mục tiêu, định hướng phát triển cơ quan mà nếu mình được quản lý trong 5 năm nhiệm kỳ. Bên cạnh cũng kèm theo đó là một số tình huống cụ thể trong việc giải quyết công việc với cương vị cấp trưởng.
Việc thi tuyển chức danh lãnh đạo được đánh giá nhằm thu hút, lựa chọn những người có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý điều hành nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ để bổ nhiệm vào chức danh lãnh đạo, quản lý. Qua đó, việc này còn tạo động lực và môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng để cán bộ không ngừng phấn đấu rèn luyện.

Đặng Tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP