Tin láng giềng

Quảng Bình: Lời kể nhân chứng vụ 5 người đi tìm trầm bị bắn chết

“Cả nhóm đang nằm nghỉ trưa ở lán thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt dùng súng AK đến khống chế, trói lại và đưa qua biên giới Tà Păng (Lào). Đứa nào không nghe lời chúng sẽ bắn chết…”, phu trầm Đỗ Văn Hiền vừa trở về từ cõi chết, hãi hùng kể.

Sáng ngày 28/3, PV tìm về xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, nơi có 2 trong số 5 nạn nhân bị bắn chết trong chuyến đi tìm trầm tại khu vực giáp biên giới Việt – Lào. Anh Đỗ Văn Hiền (SN 1988), nạn nhân thoát chết trong cuộc bắn giết kinh hoàng này, chưa hết bàng hoàng kể lại: Ngày 19/1 âm lịch (tức ngày 28/2), nhóm của anh Hiền gồm 5 người đi vào rừng tìm trầm. Sau đó nhập thêm với 2 nhóm người khác, tổng cộng là 15 người. Đến ngày 22/3, do hết lương thực nên 7 người trong nhóm ra ngoài đi mua gạo.


Đến khoảng 11 giờ ngày 23/3, anh Hiền cùng 7 anh em khác đang nghỉ trong lán (một người đã ra ngoài đi hái rau rừng) thì xuất hiện một nhóm 3 người lạ mặt, một người bịt mặt và mang theo khẩu súng, người còn lại cầm một cuộn dây dù, còn người khác thì ném đá xối xả vào lán nơi nhóm anh Hiền đang nghỉ. Một lúc sau chúng kêu tất cả bước ra bên ngoài xếp hàng, nếu không chúng sẽ bắn.


“Lúc đó mấy anh em tui sợ quá nên tất cả đều bước ra rồi bọn chúng lần lượt trói chúng tôi lại. Chúng phá hết đồ đạc trong lán rồi mới dẫn chúng tôi đi men theo rừng cách đó chừng 20 phút, lên một đồi cao. Đến khoảng 3 giờ chiều, chúng dừng lại dựng lán nấu ăn. Một thằng trong nhóm bọn chúng bảo anh Thắng (cùng nhóm anh Hiền – PV) phải nộp đủ mỗi người 15 triệu mới cho về. Anh Thắng kêu không có tiền thì bọn chúng đòi giết. Khi đó mấy anh em chúng tôi vẫn đang bị trói chặt, anh Hà nói với bọn chúng sẽ về nhà tìm cách vay tiền mang đến nộp. Khoảng 6 giờ tối, bọn bắt cóc đưa cơm đến cho anh Hà ăn, cho hút thuốc và đưa cho một chiếc đèn pin để về”, anh Hiền kể lại sự việc.


Sau khi anh Hà ra về, bọn bắt cóc đánh đập nhóm người của anh Hiền hết sức dã man. Theo lời anh Hiền, nhóm bắt cóc nói tiếng Việt rất rõ, giọng tương đối giống người địa phương.
Phu trầm Đỗ Văn Hiền - người trở về từ cõi chết - chưa hết hãi hùng kể lại sự việc với PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP