Xã hội

Quảng Bình: Lao mình xuống sông cứu em nhỏ cùng bản, chị bị đuối nước thương tâm

Là trụ cột chính trong gia đình, do dịch Covid-19 nên chị Th. nghỉ việc về quê tránh dịch và trong một lần xuống sông mưu sinh và cứu người thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Ngày 13-5, ông Hồ Viết Tình, Bí thư Đảng ủy xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Ảnh minh họa

Nạn nhân là chị Hồ Thị Th. (23 tuổi, người dân tộc Bru-Vân Kiều, ở bản Khe Khế, xã Kim Thủy). Chị Th. tử vong sau khi dũng cảm cứu một em nhỏ đang bị đuối nước.

Trước đó, ngày 11-5, chị Th. cùng một số em nhỏ trong bản Khê Khế đi xúc cá trên sông. Trong lúc đang xúc cá thì em Hồ Thị Huyền (12 tuổi) không may bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, chị Th. lập tức lao ra dòng nước cứu người. Khi cứu được Huyền thì chị Th. kiệt sức rồi bị đuối nước tử vong.

Theo ông Tình, gia đình chị Th. thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ chị đều làm nông. Sau Th. còn 3 người em và bà nội bị mù lòa. Hiện cả nhà chị tá túc trong ngôi nhà chật chội, tạm bợ. Chị Th. là trụ cột trong gia đình. Thời gian qua, chị đi làm thuê ở Đồng Nai nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên về nhà tránh dịch.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP