Tin láng giềng

Quảng Bình: Khởi tố nhóm “chim lợn”, cướp xong đốt hết giấy tờ quan trọng

Ngày 9/9, lực lượng Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã hoàn tất hồ sơ và tiến hành khởi tố các đối tượng trong nhóm cướp “chim lợn”.

Là những tài xế taxi được cho là hiền lành, tuy nhiên ba đối tượng gồm: Hoàng Tấn Dương (thường gọi là Dương lợn, SN 1991, trú tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới), Phan Văn Dũng (SN 1994, trú ở phường Bắc Lý) và Đặng Tấn Thành (SN 1995, trú xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) lại là những đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật, trộm cắp táo tợn trên địa bàn TP Đồng Hới.

Khi thực hiện hành vi cướp, trộm xong tài sản của người khác chúng liền châm lửa đốt toàn bộ giấy tờ quan trọng như sổ đỏ, sổ tiết kiệm, bằng cấp…

images584697-anh11-1441797919724
Các đối tượng tại cơ quan điều tra (ảnh Dương Lam Hồng)

Một số vụ cướp do nhóm cướp “chim lợn” gây ra như vụ cướp ngày 30/8, khoảng 20 giờ chị Nguyễn Thị Niên, trú ở TP Đồng Hới đang lưu thông bằng xe máy trên đường Lê Lợi (TP Đồng Hới), thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy áp sát rồi giật túi xách, trong đó có 1,6 triệu đồng, điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Một số người đi đường đuổi theo 2 tên cướp, nhưng chúng tăng tốc chạy vào đường phố đông người rồi tẩu thoát.

Tiếp đến, vào đêm ngày 31/8, chúng lẻn vào nhà anh Bùi Xuân Hưng ở phường Đức Ninh Đông (TP Đồng Hới) lấy chìa khóa mở cửa và lấy trộm chiếc xe máy mới mua trị giá hơn 40 triệu đồng.

Trong khi chưa có manh mối gì về các đối tượng, vào chiều ngày 1/9, chúng tiếp tục lẻn vào nhà bác sĩ Hải (trú ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) đục phá cửa và đột nhập vào nhà lấy trộm 1 máy ảnh hiệu Canon, 1 laptop đồng thời ôm luôn cả két sắt trong đó nhiều dây chuyền, nhẫn, hoa tai vàng, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bằng cấp, giấy tờ quan trọng của hai vợ chồng.

Sau đó, chúng chở chiếc két sắt đến đồi thông thôn Vĩnh Trung, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh đục phá két lấy hết trang sức, tài sản… còn giấy quyền sử dụng đất, bằng cấp và sổ tiết kiệm thì các đối tượng đem châm lửa đốt sạch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình, chiều 2/9, lực lượng công an tỉnh Quảng Bình đã tóm gọn các đối tượng khi chúng đang ăn chơi tiêu xài số tiền vừa trộm và cướp được.

Hiện công an tỉnh Quảng Bình đã hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Lịnh/ Dân Trí

  Từ khóa: chim lợn , Cướp , giấy tờ , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP