Tin láng giềng

Quảng Bình: Hàng chục người ngộ độc thực phẩm nghi ăn phải hải sản

Chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Phapluatplus.vn, Bác sỹ Nguyễn Lương Ngọc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phúc Trạch cho biết: “Trong ngày hôm nay, trạm y tế xã tiếp nhận 22 trường hợp đến cấp cứu, trạm đã huy động hết cán bộ, cũng như các thiết bị y tế, thuốc men để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân, những trường hợp nhẹ thì được sơ cứu và cho về nhà tiếp tục điều trị, những ca nặng hơn hiện tại vẫn đang được điều trị và tiếp tục thep dõi.

Sau khi ăn hải sản tại tiệc khai trương một nhà hàng, hơn 20 người dân ở xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) phải đi cấp cứu tại Trạm Y tế.
Ngày 22/4, Trạm Y tế xã Phúc Trạch đã tiếp nhận 22 ca cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi là ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thông báo cho Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm về tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”.

hatinh
Nhiều bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại trạm y tế xã Phúc Trạch.

“Đến thời điểm hiện tại đã có nhiều bệnh nhân đỡ và cho về điều trị ngoại trú, còn lại khoảng 17 người đang nằm theo giỏi và có bệnh án.

Ngoài ra còn rất nhiều người khác cũng có triệu chứng như trên nhưng họ không đến trạm mà đi mua thuốc hoặc chuyền nước ở chỗ khác. Ngoài 22 trường hợp kể trên, thì ngày hôm nay có 1 trường hợp vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt nam Cu Ba – Đồng Hới”, bác sỹ Ngọc cho biết thêm.

Được biết, tại lễ khai trương, có khoảng 200 khách mời dự và ăn tiệc tại nhà hàng Bảo Quốc. Và hầu hết những người tham dự lễ khai trương tại nhà hàng này, sau khi ăn các món ăn hải sản về đều bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Một bệnh nhân đang cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch cho biết, trưa ngày 21/4, họ đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã Phúc Trạch.

Trong bàn tiệc có rất nhiều món ăn hải sản như  cá, mực, ốc, ghẹ… Đến rạng sáng hôm sau, hầu hết mọi người dự tiệc bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên phải đến trạm y tế để cấp cứu.

Nhà hàng Bảo Quốc nơi diễn ra bữa tiệc khai trương nghi khiến nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn tiệc.
Nhà hàng Bảo Quốc nơi diễn ra bữa tiệc khai trương nghi khiến nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn tiệc.

Được biết, hiện nay Chi cục về sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã về lấy các mẫu để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo nguồn tin của Phapluatplus.vn thì tại buổi tiệc khai trương, chủ nhà hàng đã mua các món ăn trong đó có nhiều loại hải sản từ huyện Quảng Trạch và thuê người chuyên nấu ăn ở đây về nấu và phục vụ khách.

Văn Ba – Quốc Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP