Tin láng giềng

Quảng Bình: Bí thư Tỉnh ủy lệnh cách chức bí thư xã trù dập cán bộ

Chỉ đạo “cho thôi chức ngay lập tức” của Bí thư Hoàng Đăng Quang đối với Bí thư xã nói trên được đưa ra cách đây 2 ngày.

Ban thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa cách chức ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu vì nhiều sai phạm nghiêm trọng, trong đó có trù dập cán bộ tố cáo.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình
Ông Nguyễn Minh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu vừa bị cách chức

Ngay sau khi có lệnh, huyện ủy Quảng Trạch họp khẩn tiến hành miễn nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu đối với ông Nguyễn Minh Tuấn.

Ông Hoàng Trọng Kim, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Quảng Trạch xác nhận với phóng viên Ban thường vụ Huyện uỷ vừa thi hành quyết định cách chức này.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã làm rõ những sai phạm và công bố kết luận ông Tuấn có nhiều vi phạm nghiêm trọng, trong đó nghiêm trọng nhất là các hành vi trù dập người tố cáo (xử lý kỷ luật đảng viên ông Đàm Quốc Hương, trạm trưởng Trạm y tế xã Quảng Châu vì ông này kiến nghị đúng), chỉ đạo giải quyết đơn thư tố cáo không đúng quy trình nguyên tắc của Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Ông Tuấn cũng chỉ đạo cấp dưới thu các khoản phí, lệ phí tuỳ tiện, không đúng pháp luật, sử dụng nhiều loại bằng cấp không minh bạch, hồ sơ “bùng nhùng” cả tên lẫn tuổi khiến dư luận xã Quảng Châu hoài nghi trình độ và năng lực của vị này trong một thời gian dài…

Do có nhiều sai phạm trắng trợn nên cán bộ, đảng viên và nhân dân ở xã Quảng Châu bất bình, gửi đơn thư khiếu kiện kéo dài, gây mất ổn định tình hình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang làm việc với Ban thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch. Ảnh: Báo Quảng Bình

Nhiều đơn thư gửi đến tận tay Bí thư Hoàng Đăng Quang, hàng chục đơn tố cáo những hành vi sai phạm của ông Tuấn gửi đến Tỉnh ủy Quảng Bình trong gần 1 năm qua, trong đó có những sai phạm liên quan đến việc làm đường, thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, tự ý thay đổi ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy xã để chỉ đạo theo ý kiến cá nhân.

Bí thư Quảng Bình đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch giải quyết dứt điểm trên tinh thần xử nghiêm minh những sai phạm.

Tinh thần chỉ đạo của Bí thư Quảng Bình là với những cán bộ như ông Tuấn,  phải cho “thôi chức ngay lập tức để yên lòng dân, ổn định tình hình tại địa phương”.

Hải Sâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP