Kinh tế

Quán nhậu, cà phê SG sẵn sàng thu trăm triệu nhờ chung kết AFF tối nay

Bán nước đồng giá hoặc tăng phí phục vụ cổ vũ trận chung kết AFF Cup tối nay, các quán nhậu, cà phê dự báo số lượng người sẽ tăng kỷ lục, doanh thu có thể lên đến cả trăm triệu.

Trong trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia hôm 11/12, hàng nghìn người ở TP.HCM đã chọn các quán cà phê, quán nhậu để tụ họp bạn bè vừa ăn uống, vừa cổ vũ tuyển Việt Nam thay vì xem ở nhà hoặc quảng trường có đặt màn hình lớn.

Doanh thu cao nhưng có thể rủi ro

“Trận bóng vừa rồi, quán cà phê của tôi ghi nhận con số kỷ lục từ trước đến nay về số lượng người hâm mộ đến vừa uống nước vừa cổ vũ, lên đến hơn trăm người và ngồi kín hết không gian quán. Số lượng này là quá đông, nhiều hơn so với World Cup vài tháng trước nên dù chuẩn bị tốt vẫn không thể phục vụ hết”, chị Châu - chủ một quán cà phê trên đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận) nói.

Nhiều cổ động viên chọn quán cà phê để có bạn cổ vũ bóng đá.

Tương tự chị Châu, hàng trăm quán cà phê san sát nhau trên con đường này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đón cơn sốt bóng đá tối nay. Ngoài trang bị thêm màn hình TV kích thước khủng để dễ dàng theo dõi, các quán cũng tranh thủ dọn bớt những vật dụng không cần thiết để có thêm chỗ ngồi.

“Việc có thêm chỗ ngồi lúc xem bóng đá quan trọng nhất, mỗi chỗ như vậy có thể phục vụ các món nước đồng giá. Trận bóng trước, nhiều người không có chỗ ngồi vẫn chấp nhận đứng để cổ vũ”, chị Châu nói.

Một số chủ cửa hàng cho biết dịp này họ đều bán nước đồng giá 50.000 đồng để phục vụ người hâm mộ. Dù cao hơn ngày thường, mọi người vẫn vui vẻ chấp nhận.

Vì vậy, việc có được càng nhiều cổ động viên trong trận bóng tối nay là “cú hốt tiền cuối cùng” của các quán cà phê trong mùa giải AFF Cup năm nay.

Những con đường tập trung nhiều quán cà phê như Bắc Hải (quận 10), Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) hay Hoàng Sa, Trường Sa dài cả chục km đi qua các quận 1, 3, Phú Nhuận, Tân Bình đều ghi nhận số lượng người đến uống cà phê, cổ vũ bóng đá đông đảo tại trận chung kết lượt đi.

Các cửa hàng đã chủ động “đón sóng” cơn sốt cuối cùng vào tối nay bằng nhiều chương trình khác như tặng nhãn dán cổ vũ cho khách hàng hoặc tham gia rút thăm may mắn trong giờ giải lao giữa hai hiệp đấu.

Chị Oanh, chủ một quán cà phê tại quận Bình Thạnh cũng cho biết thêm những người kinh doanh cũng phải phòng hờ các trường hợp rủi ro trong những trận bóng này. Tại quán cà phê của chị từng xảy ra việc khi tuyển Việt Nam thắng, cổ động viên quá khích đã làm sập một mảng tường thấp nhưng vì không khí chung nên chị cũng vui vẻ bỏ qua cho khách.

Quán nhậu ôm trăm triệu sau mỗi trận bóng

Dù thừa nhận có mức tăng doanh thu tăng cả chục lần so với ngày thường theo chủ các quán cà phê, dịch vụ quán nhậu mới hốt bạc nhiều nhất những ngày này.

Các quán nhậu bình dân ghi nhận lượng khách cổ vũ bóng đá tăng kỷ lục.

Xen kẽ những quán cà phê trên đường Hoàng Sa, Trường Sa cũng là hàng loạt quán nhậu bình dân. Ngày thường, từ chiều tối, hoạt động kinh doanh tại con phố chuyên phục vụ dân nhậu này đã rất nhộn nhịp và trận chung kết lượt đi vừa qua, quán nào cũng chật kín.

“Hòa Malaysia ở trận trước nên chắc chắn trận này sẽ căng thẳng và hấp dẫn hơn, số lượng người đến nhậu và cổ vũ sẽ đông hơn nữa. Tôi đã thuê gấp đôi nhân viên để chạy bàn cũng như khu vực bếp để nấu nướng và dĩ nhiên, quan trọng nhất vẫn là bia”, chủ một quán nhậu trên đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận) cười, nói.

Ông cũng cho biết thêm dân đi cổ vũ thường là nhóm bạn hoặc gia đình, ngồi lai rai suốt 2 tiếng đồng hồ nên nhu cầu đồ ăn, bia được kêu liên tục. Ngoài ra, quán cũng thu thêm phí phục vụ dịp này. Không tiết lộ doanh thu nhưng ông khẳng định trận bóng lớn mà Việt Nam tranh cúp bao giờ cũng có doanh thu lớn nhất so với các giải quốc tế.

Trong khi đó, chị Hằng - chủ một quán nhậu trên đường số 7, quận Bình Tân cho biết trung bình mỗi bàn ăn uống, bia bọt hết hơn 1 triệu thì tổng số gần cả trăm bàn tại quán chị cho doanh thu tương ứng cả trăm triệu đồng.

“Giá cả những ngày này vẫn không thay đổi để hút khách, những người kinh doanh chúng tôi phải linh động bằng cách kê thêm nhiều bàn để phục vụ nhiều khách hơn. Hiện đã có nhiều người đặt bàn trước để không phải đến nơi nhưng hết chỗ”, chị Hằng cho nói.

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức vừa bán đồ nhậu vừa xem bóng đá, nữ chủ quán này cho rằng hầu hết cửa hàng kinh doanh dịch vụ đều tận dụng dịp này để hốt bạc.

“Với những quán nhỏ lẻ có mặt bằng và tổ chức tốt thì có thể thu vào cả trăm triệu mỗi trận, riêng những hệ thống kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng thì có doanh thu cao hơn nữa bởi độ phủ và tiếng tăm thương hiệu của họ”, chị Hằng khẳng định.

Tương tự, những quán nhậu san sát nhau trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Tên Lửa (quận Bình Tân), Thành Thái, Bắc Hải (quân 10)… đã sẵn sàng cho doanh thu khủng cuối năm vào trận chung kết lượt về quyết định đội giành Cup vàng AFF vào 19h30 tối nay.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP