Thế giới

Quan ngân hàng khét tiếng TQ có hơn trăm người tình

Tòa án Thường Châu (Trung Quốc) hôm 14/6 đã mở phiên xử Hạng Tuấn Ba, nguyên Ủy viên trung ương khóa 18, Chủ tịch Ủy ban Giám sát bảo hiểm Trung Quốc (CIRC) phạm tội nhận hối lộ.

Hạng Tuấn Ba bị cáo buộc nhận hối lộ tổng cộng 19,42 triệu NDT (69 tỷ VND). Tuấn Ba đã nhận tội. Phiên tòa đã kết thúc, mức án sẽ được tuyên vào ngày khác.

Cáo trạng của cơ quan kiểm sát nêu rõ, từ 2005 đến 2017, Hạng Tuấn Ba đã lợi dụng các chức vụ Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Chủ tịch Công ty Ngân hàng Cổ phần Nông nghiệp Trung Quốc… giúp các đơn vị và cá nhân trong việc nhận thầu, cho vay… rồi trực tiếp hoặc gián tiếp nhận hối lộ.

Hạng Tuấn Ba lúc đương chức

Hạng Tuấn Ba sinh năm 1957, có bằng Thạc sĩ Kinh tế và Tiến sĩ Luật. Năm 2002, ông ta là Phó tổng thanh tra nhà nước, năm 2004 làm Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, tháng 6/2007 chuyển sang làm Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp, tháng 10/2007 được bầu làm Ủy viên trung ương dự khuyết tại Đại hội 17, tháng 10/2011 là Chủ tịch Ủy ban Giám sát bảo hiểm Trung Quốc, tháng 11/2012 được bầu làm Ủy viên trung ương tại Đại hội 18…

Hạng Tuấn Ba còn là nhà văn với bút danh Thuần Cương, là tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết, tản văn, kịch bản phim… được kết nạp vào Hội Nhà văn Trung Quốc năm 2005. Ông ta từng đoạt giải Nhất giải Phi Thiên dành cho kịch bản phim truyền hình hay nhất với phim “Vết nứt” về đề tài chống tham nhũng.

Trước đây, tờ Tài Kinh cho biết, Hạng Tuấn Ba bị điều tra là do có liên quan đến một số vụ việc trong thời gian làm ở ngân hàng Nông nghiệp như Phó giám đốc Dương Côn nhận hối lộ 30 triệu NDT trong công trình xây dựng cảng Lam Sắc và vụ Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Bắc Kinh cho Tập đoàn Bàn Cổ của Quách Văn Quý (hiện trốn ở Mỹ) vay 3,2 tỷ NDT.

Cuối 2016 xảy ra vụ việc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại New York bị phía Mỹ phạt 215 triệu USD vì vi phạm luật chống rửa tiền. Giám đốc chi nhánh Dư Minh, cựu thư ký của Hạng Tuấn Ba, bị cách chức, khai trừ đảng.

Ngày 9/4/2017, cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo Hạng Tuấn Ba bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Cùng ngày, tạp chí Tài Tân đưa tin, cuối 2010 Hạng Tuấn Ba đang là Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp đã tác động để Quách Văn Quý được Chi nhánh Làng Á vận Bắc Kinh cho vay 3,2 tỷ NDT, trong khi vốn lưu động của Bàn Cổ chỉ còn 10 triệu NDT.

Quách Văn Quý đã làm giấy tờ giả để vay được số tiền này rồi đầu tư chứng khoán và tuồn ra Hong Kong mua bất động sản và tiêu xài cá nhân… Ngày 17/4, Tuấn Ba bị cách chức. Ngày 23/9, cơ quan chức năng tuyên bố ông ta vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, quyết định khai trừ đảng và công chức, tịch thu mọi thu nhập phi pháp, chuyển sang cơ quan tư pháp điều tra xử lý.

Ngày 16/4/2018, Hạng Tuấn Ba bị Viện Kiểm sát Thường Châu truy tố, đến ngày 14/6 thì bị đưa ra xét xử.

Báo chí đưa tin, ngoài việc phạm tội nhận hối lộ, Hạng Tuấn Ba còn nổi tiếng háo sắc, thường quan hệ tình dục với các nữ thuộc cấp ngay tại phòng làm việc. Ông ta đặc biệt thích những phụ nữ đã có chồng. Nhiều nữ nhân viên xinh đẹp ở cơ quan Ủy ban giám sát bảo hiểm, cơ quan Tổng thanh tra, Ngân hàng trung ương, Ngân hàng Nông nghiệp đều bị Ba cưỡng dâm.

Có nguồn tin cho biết, Tuấn Ba đã quan hệ với 123 phụ nữ, trong đó có tới 21 người tình cố định và có 6 con riêng. Điều khôi hài là, sau khi giám định ADN thì chỉ có một đứa là con ông ta.

Tác giả: Ngô Tuyết

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP