Chăm sóc sức khỏe

Quán lòng lợn rửa bằng chân trên phố cổ Hà Nội bị “tẩy chay”, ế chỏng

Dân mạng đang “hò” nhau tẩy chay quán lòng lợn rửa bằng chân ở Hà Nội. Đây là hậu quả của việc làm ăn gian dối, coi thường vệ sinh, an toàn thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng…

quan long lon rua bang chan tren pho co ha noi bi "tay chay", e chong hinh anh 1Người phụ nữ đi ủng khuấy, đảo lòng lợn trong thúng. Ảnh cắt từ clip

Như thông tin đã đưa, trong những ngày qua, đoạn clip dài 6 giây lại hình ảnh một người phụ nữ đi ủng dẫm lên lòng lợn để “rửa” đã được chia sẻ khắp nơi.

Theo thông tin thì sự việc xảy ra tại một quán ăn trên phố Hàng Thùng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Hình ảnh ghi lại cho thấy, người phụ nữ liên tục dùng chân khuấy, đảo số lòng lợn đựng trong thúng sau đó bước chân ra ngoài.

Nhiều người chia sẻ lên mạng cho biết, đây là quán lòng lợn rất đông khách đến vào mỗi buổi chiều.

Đại diện Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin đoạn clip ghi lại, đơn vị đã phối hợp cùng các cơ quan liên ngành gồm công an, y tế… đến trực tiếp kiểm tra và xử lý.

Ngay sau khi kiểm tra, chủ cửa hàng chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hình thức kinh doanh là luộc lòng chín bán cho khách mua về. Còn giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì không có. Ngoài ra, cửa hàng kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với hai lỗi trên đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng và tịch thu 3kg lòng lợn tại cửa hàng.

Thế nhưng sự việc chưa lắng, ngay sau khi đoạn video này được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đã “hò” nhau tẩy chay quán lòng này với tốc độ chia sẻ chóng mặt.

Bạn đọc Văn Hải Trần viết: “Ngay giữa vỉa hè, ban ngày, dẫm ra ngoài đất rồi dẫm vô chậu lòng…! Xồi ôi ăn làm gì nữa các Thượng đế ơi, chả tẩy chay thì là gì?”.

Một bạn đọc khác mạnh mẽ: “Tôi ủng hộ đưa thông tin, địa chỉ quán này để tẩy chay cho chủ cửa hàng bị cạch mặt ra. Đừng ai ăn lòng mất vệ sinh thế này”.

Một bạn đọc khác chia sẻ: “Bà chủ quán lòng bảo ủng này mới. Mới tinh hay không thì không biết, chứ vừa đặt chân trong thau xong rồi bước đi trên vỉa hè ngay, ôi bước chân ấy “duyên dáng” làm sao! Rồi bước chân ấy sẽ tiếp tục đặt vào thau lòng kế tiếp phải không? Ai còn tiếp tục ăn nữa thì bảo tôi với”.

Có bạn đọc mỉa mai: “Phải rửa bằng cách mang chiếc ủng vào đạp thì nó mới …”sạch”!. Chắc là mỗi lần rửa lòng họ lại mua 1 đôi ủng mới, mỗi ngày chắc họ phải mua 3-4 đôi ủng mới đủ. Thôi em bỏ việc về đi buôn ủng đây”.

Một bạn đọc khác bức xúc: “Không hiểu trong cả sự nghiệp bán lòng lợn của mình bà ta đã đầu độc bao nhiêu con người? Phạt 5 triệu, muỗi đốt inox!. Đem ra vỉa hè đường phố rửa thật mất vệ sinh… Nước rửa lòng tanh hôi tràn ra đường, tội nghiệp hàng xóm. Không cấm cửa quán này nhưng ai còn can đảm ăn lòng nơi đây thì thật là anh hùng. Nhiều khả năng từ lần sau họ sẽ rửa trong Nhà vệ sinh cho nó … vệ sinh và sẽ không bị phạt!”.

Chủ quán lòng này cũng than rằng, việc hình ảnh dùng chân rửa lòng bị đưa lên mạng xã hội đã khiến cho quán của gia đình bà rất ảnh hưởng và mang tiếng. Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, quán lòng của bà ít khách hẳn so với trước đó.

Theo DanViet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP