Trong nước

Quân đội Việt Nam đủ năng lực cứu trợ thiên tai ở nước ngoài

Thượng tướng Phạm Hồng Hương khẳng định Việt Nam đủ khả năng triển khai lực lượng tới các nước để tham gia hoạt động cứu trợ khi có yêu cầu.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương trong cuộc họp báo sau lễ khai mạc PAMS 42. Ảnh: Vũ Anh.

"Năng lực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của quân đội Việt Nam đang được nâng lên, trước hết là đáp ứng yêu cầu cho người dân Việt Nam, cũng như sẵn sàng giúp đỡ các nước khác khi có yêu cầu từ chính phủ và nhân dân sở tại trong trường hợp xảy ra thiên tai", thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, hôm nay phát biểu sau lễ khai mạc Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương (PAMS) lần thứ 42 diễn ra tại Hà Nội.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương cho biết một số quân binh chủng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã được biên chế rất nhiều loại trang thiết bị kỹ thuật tối tân, tạo điều kiện tăng cường năng lực hỗ trợ nhân đạo ở các vùng gặp thảm họa.

"Dù là với người dân trong nước hay các nước trong khu vực, Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng làm hết sức để sớm ổn định cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng", ông cho hay.

Trung tướng Robert B. Brown, tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, đồng chủ trì PAMS 42, khẳng định việc lần đầu đồng chủ trì PAMS cho thấy vai trò ngày càng nổi bật của Việt Nam trong việc duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Trung tướng Brown (trái) trong cuộc họp báo sau lễ khai mạc PAMS 42. Ảnh: Vũ Anh.

"Điều quan trọng là chúng ta không được chờ tới khi xảy ra thảm họa mới bắt đầu thiết lập quan hệ và hành động để cứu giúp người dân", tướng Brown tuyên bố.

PAMS là hội nghị quân sự đa quốc gia được tổ chức hàng năm, tạo diễn đàn trao đổi quan điểm cho sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng lục quân và an ninh của các nước trong khu vực. PAMS 42 diễn ra từ ngày 20 đến 23/8 với sự tham gia của các phái đoàn quân sự tới từ 27 nước.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quân đội , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP