Thế giới

Quân đội Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng không di động mới

Hàn Quốc đã ký một hợp đồng trị giá 250 tỷ Won (200 triệu USD) với Công ty Quốc phòng Hanwha về hệ thống pháo phòng không 30mm triển khai trên xe bánh hơi (AAGW).

Hình ảnh hệ thống pháo phòng không 30 mm triển khai trên xe bánh hơi (AAGW) do DAPA cung cấp. - Ảnh: Yonhap


TTXVN dẫn nguồn tin từ Yonhap cho biết, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 27/6 thông báo nước này đã lên kế hoạch bắt đầu từ năm tới sẽ sản xuất hàng loạt hệ thống pháo phòng không đặt trên xe bánh hơi mới được phát triển để phục vụ quân đội nước này, trong một dự án thay thế pháo Vulcan đã lỗi thời.

DAPA đã ký một hợp đồng trị giá 250 tỷ Won (200 triệu USD) với công ty Hanwha Defense để bắt đầu sản xuất hàng loạt pháo phòng không có bánh xe (AAGW).

Hệ thống này sẽ thay thế Hệ thống Phòng không Vulcan (VADS) được các quân chủng Lục quân, Không quân và Lính thủy đánh bộ sử dụng trong một thời gian dài.

AAGW được cho là sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ tầm thấp của quân đội Hàn Quốc chống các máy bay không người lái và máy bay bay thấp.

Theo thông tin trên trang web của Hanwha Defense, AAGW được trang bị 2 pháo bắn nhanh cỡ nòng 30 mm, tốc độ bắn 600 viên/phút, tầm bắn hiệu quả 3 km.

Trong khi đó, VADS sử dụng pháo Vulca 20 mm 6 nòng, tốc độ bắn tối đa 3.000 viên/phút, nhưng tầm bắn hiệu quả với mục tiêu đường không chỉ 1,2 km.

Theo Tri thức trực tuyến, AAGW sử dụng khung gầm xe bánh lốp 8x8 bánh mang lại khả năng cơ động tốt hơn so với VADS sử dụng khung gầm bánh xích. AAGW yêu cầu nhân sự 18 người cho cấp trung đội, so với 48 người của VADS.

Thân xe được bọc thép chắc chắn, AAGW có khối lượng chiến đấu 26,5 tấn, tốc độ tối đa 90 km/h. Xe có thể vượt chướng ngại vật cao 0,5 m, vượt hào rộng 1,5 m.

AAGW còn được trang bị Hệ thống Ngắm bắn Quang học Điện tử (EOTS) do Hanwha phát triển.

Theo DAPA, AAGW sẽ giúp nâng cao năng lực phòng không tầm thấp cho quân đội chống lại máy bay, phương tiện không người lái và các mục tiêu đường không tầm thấp khác.

"Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng và tạo thêm việc làm vào thời điểm khó khăn về kinh tế (cho Hàn Quốc)", một quan chức DAPA cho biết thêm.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP