Tình yêu

Quan điểm ‘Yêu 96 chỉ cần SH và kính Rayban’ gây sốt

Câu chuyện về những nữ sinh vừa ra khỏi cổng trường là hẹn bạn trai đi bar, ngủ qua đêm ở ngoài chỉ vì anh ta có SH, kính Rayban khiến dư luận dậy sóng những ngày qua.

Quan điểm 'Yêu 96 chỉ cần SH và kính Rayban' gây sốt
Các anh dân chơi cho rằng, có xe SH là một thế mạnh rất lớn trong việc tán tỉnh các cô gái xinh. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/8, mẩu chuyện của một chàng trai giấu mặt về tình yêu với tựa đề Cưa mấy em cấp ba chỉ cần SH và đeo kính Rayban, được đăng tải lên một trang tin dành cho giới trẻ nhanh chóng gây bão trong dư luận.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân và đưa ra quan điểm riêng, trái chiều tạo nên những tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Quan điểm 'Yêu 96 chỉ cần SH và kính Rayban' gây sốt
Nhiều tài khoản Facebook đồng loạt chia sẻ bài viết với quan điểm gây tranh cãi lên trang cá nhân.

SH và cặp kính Rayban có sức hút vạn năng?

Người kể xưng tôi, thuật lại những điều được cho là mắt thấy tai nghe tại hàng nước trước cổng một trường cấp ba. Cuộc tám chuyện sôi nổi về đề tài làm thế nào để cua được bạn gái học cấp ba, xinh đẹp của hai công tử chạy xe SH, đeo kính Rayban sáng loáng, đầu nhuộm xanh, trắng, vẩy light sành điệu thu hút nhân vật tôi.

Một trong hai thanh niên khoe chiến tích vừa cưa đổ một em cấp ba xinh xắn, cao ráo chỉ bằng những cái liếc mắt đưa tình, không tốn chút công sức theo đuổi. Bí quyết duy nhất để chinh phục trái tim của các người đẹp nhỏ tuổi chính là thường xuyên đưa đón nàng bằng SH và kính Rayban đeo lủng lẳng.

Chàng trai khẳng định với bạn, dù có xấu trai cỡ nào, miễn chứng tỏ mình sành điệu và giàu có thì không bao giờ sợ ế. Đúng lúc câu chuyện với đề tài cưa gái của các thanh niên đang hồi cao trào thì trống tan trường vang lên, hai nữ sinh vội vã tiến lại bên hàng nước, gương mặt non nớt tựa vào chiếc xe SH. Nhận được lời rủ rê đi chơi, cả hai đều nhanh nhảu đồng ý, thậm chí nghĩ ra cách nói dối bố mẹ để không phải về nhà sớm.

Sau khi chứng kiến cuộc hẹn hò trong nháy mắt của hai thanh niên trẻ và các nữ sinh cấp ba, người chứng kiến buông lời ngao ngán:

“Đâu rồi cái thời của chúng tôi, một thời ngoan hiền, lễ phép, một thời chỉ có biết học và những mối tình học trò qua cuốn lưu bút ép cánh phượng hồng?”.

Đeo kính Rayban và đi SH hiện đang là phong cách thời thượng của giới trẻ (Ảnh minh họa)
Đeo kính Rayban và đi SH là phong cách thời thượng của giới trẻ. (Ảnh minh họa)

SH cũng có ngày là hàng… mượn

Sau khi xuất hiện trên nhiều trang mạng, câu chuyện tưởng chừng vô thưởng vô phạt này của chàng trai giấu mặt lại trở thành đề tài khiến nhiều người chú ý, suy ngẫm. Một blogger có tiếng sau khi chia sẻ bài viết đã buông lời than thở:

“Thời cấp 3 ngày xưa, những thú vui của mình chỉ đơn thuần là xem MTV, đọc truyện tranh… Chả hiểu sao nhiều bé bây giờ tiến bộ thế nhỉ? Cứ thấy SH, Rayban, iPhone là mờ cả mắt. Muốn có những thứ đó thì sao không đi làm thêm để dành, hoặc học hành để sau này kiếm tiền?”.

Không ít ý kiến tiếc tỏ ra phẫn nộ vì lối suy nghĩ thực dụng về tình yêu, đồng thời tiếc nuối hình ảnh nữ sinh thơ ngây, trong sáng đã dần mất đi trong xã hội hiện đại, trọng vật chất.

Quan điểm 'Yêu 96 chỉ cần SH và kính Rayban' gây sốt
Quan điểm thu hút nhiều bình luận của người xem.

Thành viên Tâm Chi chỉ ra: “Loại đại gia kiểu này mình cũng gặp rồi, cũng Rayban tráng xanh tráng hồng, lúc nào cũng vênh vênh “Anh mày đi Ducati đẳng cấp” nhưng hóa ra toàn xe đi mượn, hết ngày về lại con Wave cùi. Các em cấp 3 không lo học hành tử tế, chạy theo loại trai này khổ đời các em”.

Bạn Thành Trung than thở: “Thời buổi này tình yêu ép cánh phượng hồng chắc chỉ còn ở các vùng quê, chứ trên phố tình, yêu như vậy chết lâu rồi”.

“Đi SH, đeo kính Rayban, đồ hàng hiệu đi tán gái thì gọi là “thùng rỗng kêu to” trong thời đại này. Nhưng thử không thể hiện, đi xe cúp quèn, thì đố bây giờ còn con gái nào dám theo. Yêu là yêu nết chứ chả phải yêu hình thức, nếu con gái yêu hình thức thì đừng trách sao con trai chúng tôi thích thể hiện và hay bạc tình” – Minh Luận cho rằng con gái nếu đã mê vật chất thì đừng chỉ trích con trai háo sắc.

Một thành viên nữ tỏ ra tiếc nuối: “Thời tuổi teen mình cũng thế, giờ nghĩ lại thấy thật chẳng ra gì, một thời nông nổi, thật tội nghiệp cho các em lại sa vào vết xe đổ ấy”.

Không phải ai cũng chuộng hình thức

Tuy nhiên, có nhiều cô gái sau khi đọc mẩu chuyện trên đã lên tiếng phản đối cách nhìn phiến diện, có phần áp đặt của người kể chuyện. Đồng thời, lên án lối suy nghĩ “vơ đũa cả nắm”, quy chụp cái nhìn tiêu cực cho cả một thế hệ của người viết.

“Tôi cũng công nhận là bây giờ con gái thích sành điệu, thích ô tô thích hàng hiệu thật, nhưng không phải tất cả. Câu chuyện anh trai này kể có nhiều điểm không hợp lý, lời nói của các cô bé kia như đọc trong kịch bản ra ý. Nói như thế, khác nào tạt gáo nước lạnh vào những người đang có tình yêu chân thành? Cứ đeo kính Rayban và đi SH là đều trở thành người xấu?” – thành viên Hương Nghiêm bức xúc.

An Nhiên – một cô gái sau khi đọc xong bài viết cũng lên tiếng:

“Tiếp xúc qua với mấy bạn nam này rồi và cũng biết mặt rồi, toàn thích khoe của, cái gì mà không được bằng người ta thì giấu kín. Mấy bạn gái yêu những chàng trai như thế này cũng nên nghĩ lại. Mình vẫn cho rằng không phải tất cả con gái đều hám tiền, hám của vì có rất nhiều cô gái có học thức cao, xinh đẹp vẫn biết kiếm tiền và trở thành “đại gia” của chính mình. Mình chỉ muốn người viết biết rằng ngoài kia còn rất nhiều người vừa giàu vừa yêu nhau chân thành”.

Ma Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP