Du lịch

Quán bún mắm đúng vị miền Tây giữa chợ Hoa Sài Gòn

Hương vị đặc trưng của miền Tây khiến thực khách ăn xong còn thòm thèm muốn ăn thêm tô nữa.

Bún mắm là một đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ có nguồn gốc từ Campuchia. Món bún với nước lèo có mùi mắm thơm đặc trưng từ các loài cá mang đến cho thực khách một món giản dị mà đậm đà.

Trong khu ẩm thực chợ Phó Cơ Điều (trước gọi là chợ Thiếc, quận 11), giữa hàng loạt quầy đồ ăn đặc trưng của cư dân người Hoa có một gian hàng bún mắm gốc miền Tây được nhiều người ưa chuộng.

Chủ quán, chị Thuỷ cho biết được mẹ - người gốc miền Tây dạy cách nấu bún mắm chuẩn vị quê hương và đã mở quán 6 năm. Hàng ngày, nhiều người Hoa đến hàng này để đổi vị bữa ăn ngoài các món truyền thống của họ.

Suất ăn đầy đủ có giá 30.000 đồng. Ảnh: Linh Sea.

Nguyên gốc nước lèo được nấu từ mắm bồ hóc của người Campuchia. Khi sang đến nước ta, mắm thường được thay bằng mắm cá linh hay cá sặc, là các loại cá nhiều tại miền Tây. Nước dùng để chan vào tô bún có mùi thơm đậm đà, màu nâu rất trong và vị ngọt tự nhiên là cá.

Quán chị Thuỷ có cá, tôm, gà, heo, chả lụa, ai thích ăn thành phần nào có thể chọn ăn. Tô bún bưng ra, khách bị thu hút bởi những con tôm tươi đỏ đã rút chỉ đen ở sống lưng, kèm thêm miếng chả hay thịt cá lóc trắng ngần hấp dẫn.

Chủ quán còn dùng thêm chả lụa như một món ăn kèm để làm đa dạng hương vị cho món ăn. Không có trái ớt dồn thịt hay chả cá như thường thấy, bạn vẫn cảm nhận được hương vị trọn vẹn của món ăn khi chấm từng loại nguyên liệu vào chén mắm me đậm đà.

Món bún mắm còn được ăn kèm với rau sống như rau muống chẻ ngọn, bắp chuối thái nhỏ, giá đỗ hoặc rau diếp cá. Ngoài ra còn có chén mắm me chua ngọt để nêm chấm làm tô bún càng đậm đà. Một tô bún mắm chuẩn vị miền Tây có giá 30.000 đồng, thực khách có thể dùng bữa sáng và bữa trưa tại chợ này.

Tác giả: Linh Sea

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP