Xe

"Quái vật" cấp cứu bọc thép Inkas Superior APC/AMEV cực khủng

Sở hữu lớp vỏ chống đạn cùng động cơ siêu mạnh, xe cấp cứu bọc thép Inkas Superior hứa hẹn là một phương tiện đa năng hữu ích trong những nhiệm vụ vận chuyển, tìm kiếm và giải cứu.

Chiếc xe cấp cứu bọc thép chống đạn Inkas Superior APC/AMEV 4x4 mới vừa được hãng Inkas có trụ sở tại Canada vừa cho ra mắt thị trường đã gây chú ý bởi ngoại hình hầm hố, cực khủng.

Inkas Superior APC/AMEV có 2 phiên bản, được thiết kế cho các mục đích sử dụng khác nhau. APC là chữ viết tắt của Armored Personnel Carrier - Phương tiện chuyên chở nhân sự bọc thép và AMEV nghĩa là Armored Medical Evacuation Vehicle - Phương tiện y tế cứu hộ bọc thép

Đáng chú ý khi xe được bọc bởi lớp vỏ có thể chống đạn ở cấp độ 7 cùng khả năng đa dụng vượt qua mọi loại địa hình và thời tiết.

Chiếc xe cấp cứu bọc thép, chống đạn này có ngoại hình khá vuông vức và góc cạnh như một boong ke bằng thép di động, ngay cả các cửa sổ và đèn của chiếc xe cũng đều được gia cố bằng các tấm lưới.

Chiếc xe quái vật hàng khủng này nặng gần 15 tấn là động cơ diesel 6 xy-lanh thẳng hàng, có thể sản sinh công suất 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.286 Nm. Động cơ này giúp Inkas Superior APC/AMEV đạt tốc độ tối đa khoảng 130 km/h.

Bên trong xe được trang bị tối tân bằng vật liệu cao cấp thường thấy trên các mẫu xe của Inkas. Bên trong khoang lái nổi bật đáng chú ý là hệ thống màn hình hiển thị hình ảnh của camera hồng ngoại PTZ và camera tầm nhiệt được đặt trên mui xe.

Các chi tiết vỏ xe cũng bằng vật liệu chống đạn khác nhau, khiến Inkas Superior có mức chống đạn tối đa đạt cấp độ 7 - chịu được đạn từ súng trường 7,62mm. Chiếc xe bọc thép này có thể vận chuyển tối đa 14 người khỏe mạnh và khi cần di tản y tế, các hàng ghế được xếp lại đủ chỗ cho 2 người khỏe mạnh và 6 người bị thương.

Cabin sau cấu trúc dạng module của chiếc xe cũng cho phép các tổ chức có thể lắp thêm những trang bị đặc chủng.

Đối tượng khách hàng mà thương hiệu xe Inkas nhắm tới bao gồm cảnh sát, quân y và các lực lượng gìn giữ hòa bình thế giới.

Tác giả: Văn Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP