Giải trí

Quá khứ cơ cực, vất vả kiếm sống qua ngày của sao Việt

Để có chỗ đứng trong nghề, sao Việt từng trải qua thời sinh viên cơ cực với những việc làm thêm khác nhau.

Nghệ sĩ hài Thu Trang: Chạy show cát-xê bèo bọt làm trụ cột gia đình

Để có thành công như hiện tại, danh hài Thu Trang trải qua quá khứ hết sức cơ cực. Cô kể lại, khi còn ngồi trên ghế nhà trường phải chứng kiến cảnh gia đình vỡ nợ, kinh tế rơi vào bế tắc. Từ cô tiểu thư nhà có điều kiện, Thu Trang trở thành trụ cột gia đình. Hàng ngày, cô chạy show kiếm tiền với mức cát - xê từ 10 đến 15 ngàn đồng.

Để có thành công như hiện tại, danh hài Thu Trang trải qua quá khứ hết sức cơ cực.

Bà xã Tiến Luật kể lại: "Cả nhà phải chờ tôi lấy cát-xê về mua cơm ăn. Tôi nhận ra có tiền thì có nhiều bạn, lúc không có tiền thì xung quanh mình chỉ còn vài người bạn đúng nghĩa thôi. Hồi xưa tôi có một nhóm con gái chơi chung rất thân. Khi gia đình gặp chuyện, tôi trốn biệt trong nhà nhưng các bạn vẫn tìm đến. Lúc biết chuyện, cả đám ôm nhau khóc".

"Lúc đó, tôi đi học sân khấu, không có tiền mua đồ trang điểm. Mấy đứa đi học make-up, mỗi đứa đem theo vài món, tôi thiếu cái gì thì mượn cái đó xài. Những tình cảm ấy tới bây giờ tôi vẫn còn giữ. Chúng tôi giờ đều có chồng con và gia đình phải lo nhưng vẫn thân thiết như ngày nào dù ít gặp hơn", cô kể.

Sau 10 năm phấn đấu trong nghề, Thu Trang trở thành tên tuổi đắt show sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt trong 2018, dự án Thập Tam Muội thành công vang dội đưa tên tuổi Thu Trang đến gần hơn giới trẻ. Cô cùng Tiến Luật mở chuỗi nhà hàng kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và có cuộc sống sung tung. Hiện nay, vợ chồng Thu Trang hạnh phúc bên con trai Andy và liên tiếp ra đời những dự án nghệ thuật được đầu tư.

H’hen Niê: Giúp việc nhà kiếm sống qua ngày

Trước khi đăng quang "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", H’hen Niê được biết đến là một người mẫu có màu sắc lạ trên sân khấu. Tuy nhiên ít ai biết rằng, thời sinh viên cô trải qua những thăng trầm nhất định. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô gái dân tộc Ê - đê tìm đến công việc phụ giúp việc nhà để kiếm tiền.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ, cô may mắn kiếm được công việc ở gần nơi mình sinh sống tại một gia đình khá giả. Sau giờ học, cô đến phụ giúp việc nhà và được trả công xứng đáng. Công việc này giúp H’hen Niê trang trải học phí, sinh hoạt 3 năm liền. Dù phải lao động vất vảm song Hoa hậu vẫn cho rằng, mình quá may mắn.

Ít ai biết rằng, thời sinh viên H'hen Niê trải qua những thăng trầm nhất định.

"Khi vào nhà đó, tôi thấy sao người ta lại có thể tiện nghi như vậy. Người ta làm thế nào mà lại có cuộc sống giàu sang, đầy đủ như vậy? Bước vào nhà người khác khiến tôi luôn ao ước về cuộc sống của họ. Tôi nhận ra là khi mình hết lòng với tất cả các công việc, người ta sẽ nhận ra. Tôi luôn nghĩ khi người ta trả phí thì mình phải hết lòng với công việc thôi, nên lúc đó, tôi làm hết khả năng" - Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khẳng định.

Sau khoảng thời gian phụ giúp việc nhà, H’hen Niê đi thực tập và bắt đầu lấn sân nghề mẫu. Hiện tại, sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người đẹp dần trả hết nợ cho gia đình và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lucy Như Thảo: Chật vật làm gia sư giúp gia đình

Lucy Như Thảo là gương mặt mới của làng giải trí. Bén duyên phim ảnh qua giải thưởng "Gương mặt khả ái" của Diễn viên điện ảnh triển vọng 2016, 2 năm qua, cô tham gia khoảng 10 dự án truyền hình khác nhau như Hương đồng nội, Cali mùa hoa vàng, Phận làm dâu, Duyên định kim tiền, Hôn lễ mùa thu, Những phận đời trớ trêu, Lời nguyền Domino, Những khúc sông dậy sóng… Gần đây người đẹp ghi dấu ấn bằng vai diễn trong "Phận làm dâu".

Lucy Như Thảo kể, cô từng đi bưng bê, phụ bếp núc.

Để có chỗ đứng như hiện tại, ít ai biết rằng Lucy Như Thảo từng trải qua thời sinh viên khốn khó. Từ Long An lên thành phố Hồ Chí Minh theo học tại Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, người đẹp tìm đến nhiều công việc để kiếm sống. Lucy Như Thảo kể, cô từng đi bưng bê, phụ bếp núc.

Nhưng nhờ học lực tốt và khả năng truyền đạt, cô bén duyên nghề gia sư gần 4 năm đại học. Hàng ngày, sau giờ học cô miệt mài đi dạy với mức lương 700 ngàn đồng mỗi tháng. Nhờ chi phí này, Lucy Như Thảo còn lo được một phần chi phí ăn ở tại thành phố.

"Thời điểm đó Thảo tự tiếp cận công việc gia sư bằng việc đi in tờ rời và đứng phát ở ngã tư. May mắn được một gia đình mời về dạy con gái. Cũng từ đó mình gắn bó với công việc này. Mưa nắng gì, Thảo đều dạy tuần 6 buổi và được anh chị trả lương đều đặn mỗi tháng.

Lúc đó, 700 ngàn đồng là rất lớn với sinh viên. Cá nhân mình khi cầm những đồng tiền này trên tay, cảm thấy rất giá trị và cực kỳ tự tin vào bản thân. Cũng nhờ đó mà đỡ đần một phần để ba mẹ còn lo cho gia đình, em út. Đến nay, Thảo vẫn liên lạc cùng gia đình anh chị và thầm cảm ơn vì nhờ có họ, chặng đường đại học của Thảo sáng sủa, bớt vất vả hơn" - cô nói.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP