Tin Hà Tĩnh

Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ dựng chuyện bắt cóc ở Hà Tĩnh: Đáng giận hay đáng thương?

Bố mất sớm, mẹ đi xuất khẩu lao động, em T.T.H. ở với họ hàng nên bỏ học từ năm lớp 8, thường xuyên cùng bạn bè tụ tập, chơi game.

Liên quan đến vụ nam thanh niên giao cấu với em T.T.H. (SN 2002), ông Nguyễn Hồng Khoan, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hoàn cảnh của thiếu nữ này rất đặc biệt, dẫn đến việc bỏ học từ sớm.

“Bố của em H. mất sớm, mẹ phải đi nước ngoài kiếm tiền, 2 chị em H. ở nhà với người thân. Do không có sự quản lý của gia đình, lại có tiền của mẹ gửi về khiến cho em chểnh mảng học hành, thích theo bạn bè đi chơi, nên đến lớp 8 thì em bỏ học”, ông Khoan nói.

Theo ông Khoan, vào thời gian này em H. chỉ mới bước sang tuổi 15. Do những nhận thức về môi trường xung quanh chưa thể toàn diện như người trưởng thành, nên em dễ bị tác động từ sách báo, phim ảnh, các văn hóa phẩm đồi trụy và cả từ bạn bè xấu. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rối loạn hành vi và gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

“Em H. đáng thương hơn đáng giận, nếu có sự quan tâm đúng mức từ gia đình, nhà trường thì chắc em sẽ không rơi vào hoàn cảnh này. Đây cũng là bài học cho tất cả gia đình có con em ở độ tuổi đang lớn”, ông Khoan cho biết.

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Liên quan đến sự việc, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996), trú ở xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân về tội Giao cấu với trẻ em.

“Lúc đầu, cơ quan công an chỉ nhận thông tin về một vụ nghi bắt cóc đòi tiền chuộc, nhưng khi điều tra mới phát hiện em này bỏ nhà ra đi. Trong quá trình lấy lời khai, chúng tôi phát hiện Hùng đã có hành vi giao cấu với em H.”, thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết.

Tại cơ quan công an, Trần Lý Hùng khai nhận hành vi của mình. Theo đó, sáng 28/9, Hùng hẹn với em T.T.H. tại một quán cafe ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến tối cùng ngày, Hùng dẫn em H. đến thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hoa Đô, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân để nghỉ qua đêm. Tại đây, Hùng đã có quan hệ tình dục với em H.

“Mặc dù Hùng cho rằng em H. tự nguyện quan hệ nhưng vào thời điểm này H. chưa đủ tuổi nên cơ quan chức năng vẫn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Riêng tin nhắn đòi 500 triệu gửi về gia đình là do em H. tự nhắn, không liên quan đến Hùng”, thượng tá Hải cho biết thêm.

Dòng tin nhắn mà H. tự nhắn cho gia đình.

Theo lời khai của em H., do muốn có thêm thời gian đi chơi với bạn trai nên em này đã tự nhắn tin về gia đình với nội dung: H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H. sang Trung Quốc.

Quá lo lắng, gia đình đã báo cho Công an huyện Nghi Xuân nhờ giúp đỡ. Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng báo cáo ban Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành tổng thể các biện pháp nghiệp vụ, điều tra để truy tìm em H.

Sau gần 6 giờ đồng hồ tích cực, khẩn trương tìm kiếm, đến khoảng 15h30 ngày 29/9, các trinh sát đã tìm thấy Hùng và em H. tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP.Vinh.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP