Trong nước

PVF tuyển sinh tài năng bóng đá trẻ tại Hà Tĩnh.

Ngày 14/4/2010, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF sẽ tổ chức buổi tuyển sinh học viên khóa II tại tỉnh Hà Tĩnh, địa điểm Nhà thi đấu Sở Thể thao cũ. Đối tượng tuyển sinh là các nam học sinh, sinh vào các năm từ 1997-1999.

Từ nay đến 16/5 năm 2010, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam sẽ tiến hành tuyển trạch lớp học viên tài năng bóng đá Khóa II/2010 với số lượng học viên sơ tuyển dự kiến là 10.000 em. Công tác tuyển sinh sẽ được tiến hành tại 28 tỉnh thành trên cả nước. Để phục vụ cho công tác tuyển sinh, Quỹ đã thành lập Hội đồng tuyển trạch bao gồm các chuyên gia bóng đá có trình độ, uy tín và đặc biệt là có kinh nghiệm trong công tác phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ, như: ông Xasa (HLV trưởng, người Ukraine) cùng các HLV Trần Minh Chiến, Hứa Hiền Vinh, Giang Thành Thông. Các thí sinh dự tuyển sẽ phải tham gia các nội dung thi bắt buộc như: chạy 30m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận và thi đấu. Cũng giống như lần tuyển trạch đầu tiên, hình thức tuyển trạch Khóa II/2010 của PVF sẽ được tổ chức dưới hình thức những ngày hội bóng đá nhỏ, các thí sinh sẽ biểu diễn năng khiếu bóng đá dưới sự hướng dẫn và chứng kiến của Hội đồng tuyển trạch và người xem.

PVF tuyển sinh tài năng bóng 
đá trẻ tại Hà Tĩnh.

Những tài năng tương lai của bóng đá Việt Nam

Sau khi kết thúc chương trình tuyển sinh, vào đầu tháng 06.2010, Quỹ sẽ mời khoảng 100 em trúng tuyển vào tập luyện tại TP.HCM trong 2 tháng, dưới sự hướng dẫn của các HLV trưởng người nước ngoài và các HLV VN. Tới đầu tháng 8/2010, Quỹ sẽ tuyển lựa khoảng 50 em tốt nhất từ 100 em này để đào tạo chuyên môn và học tập, rèn luyện nội trú trong suốt 7 năm. Quỹ sẽ liên kết đào tạo, sử dụng phương pháp huấn luyện, giáo án và huấn luyện viên từ các trung tâm đào tạo tiên tiến của Châu Âu. Dự kiến, lứa cầu thủ Khóa II này sẽ được ra trường vào năm 2017.


Với hình thức đào tạo là hoàn toàn miễn phí, các học viên của PVF sẽ được đào tạo chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế, được các chuyên gia y tế thể thao chăm sóc và rèn luyện thể lực, được học văn hóa tại trường. Quỹ sẽ tạo điều kiện tối đa cho các em thiếu niên thuộc mọi tầng lớp trên khắp mọi miền Tổ quốc có cơ hội được đào tạo và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp.


Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, PVF là một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và đóng góp vốn bởi 3 thành viên là: Quỹ Thiện Tâm – Công ty CP Vincom, Công ty CP Đầu tư và Thương mại PFV và Công ty CP Du lịch Vinpearl Land. Quỹ sẽ hướng mục tiêu chính vào việc xây dựng hệ thống đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, để từ đó góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tài năng và có đạo đức, có văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.


Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) bắt đầu tuyển sinh và đào tạo khóa I từ năm 2009. Trong năm qua, các cầu thủ nhí của PVF đã tham gia và giành cúp vô địch của một số giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, trong đó phải kể đến chức Vô địch Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2009-2010, Vô địch giải Futsal học sinh THCS.


Thục Anh

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP