Thể thao

PSG giàu khủng khiếp: Sau Neymar sẽ toan tính "hốt" cả Messi?

Trong mắt chủ sở hữu của PSG - Qatar Investment Authority, số tiền 222 triệu euro dành cho Neymar như “muỗi đốt inox”.

Thế giới bóng đá rung chuyển khi PSG chiêu mộ Neymar giá 222 triệu euro, phá sâu kỷ lục của Paul Pogba hè năm ngoái (105 triệu euro). Tất nhiên CLB nước Pháp không mang số tiền khủng ấy đến trao tay Barca (phạm luật công bằng tài chính) mà ngầm đưa cho Neymar để anh đơn phương giải phóng hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Neymar yêu Barca nhưng tiếng gọi đồng tiền của PSG quá hấp dẫn, không thể chối từ

Với cách làm này, Neymar đã trở thành cầu thủ tự do, và khoản phí chuyển nhượng 222 triệu euro (thực chất là tiền của PSG) sẽ không phải chịu thuế. Về lý, PSG không mất xu nào mua Neymar. Nhưng thực tế những nước đi của nhà cựu vô địch Ligue 1 nói lên rằng Neymar được hậu đãi khủng khiếp nên mới chấp nhận bỏ Barca.

40 triệu euro là tiền hoa hồng mà bố Neymar sẽ nhận với tư cách người đại diện của con trai ông. Nhưng tiền “đi đêm” có lẽ phải gấp năm gấp mười, không ai biết cả. PSG quá giàu có với sự hậu thuẫn Qatar Investment Authority, vốn là tập đoàn nhà nước Qatar. Độ giàu có của Qatar Investment Authority nghe thoáng qua cũng khiến nhiều người cảm thấy “ù tai”.

Qatar Investment Authority (QIA) thành lập năm 2005, có nhiệm vụ quản lý doanh thu từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Qatar hiện là nước xuất khẩu sản phẩm này lớn nhất thế giới. Hồi đầu năm, trang Sovereign Wealth Fund Institute cho biết, quỹ QIA đã có 335 tỷ đô la Mỹ (282 tỷ euro) tài sản trên toàn cầu, giúp họ trở thành quỹ đầu tư quốc gia lớn thứ 14 thế giới.

Với khối tài sản khủng khiếp ấy, QIA có thể “bơm” cho CLB PSG thống trị thế giới. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã nghĩ ra luật công bằng tài chính để ngăn những CLB mới nổi được đầu tư tiền bạc điên rồ bởi những giới chủ giàu có. Nhưng PSG ma mãnh lách luật từ thương vụ Neymar và nước đi của họ khiến UEFA chẳng thể động chạm.

HLV Wenger (Arsenal) lên tiếng chỉ trích thương vụ Neymar rời Barca đến PSG giá 222 triệu euro. “Giáo sư” người Pháp thẳng thắn rằng PSG thuộc sở hữu của Qatar: “Quyền sở hữu đã thay đổi hoàn toàn bóng đá trong vòng 15 năm qua. Trong bối cảnh cả một quốc gia sở hữu một CLB, tất cả mọi thứ đều có thể. Và rất khó khăn để tôn trọng luật công bằng tài chính”.

PSG giàu khủng khiếp: Sau Neymar sẽ toan tính "hốt" cả Messi? - 2
Nếu Messi và cả Suarez hết trung thành với Barca, PSG cũng sẵn sàng chi vài trăm triệu euro dễ như bỡn để mua về

Theo tìm hiểu của báo chí Tây Ban Nha, Qatar đã đường hoàng đưa cho Neymar tiền bạc chứ không hề lén lút thông qua cái gọi là “hợp đồng đại sứ World Cup 2022” (giải đấu tổ chức ở chính Qatar). Hợp đồng ấy trị giá 300 triệu euro, Neymar cắt 222 triệu đến “chuộc thân” ở Barca và số còn lại bỏ túi riêng.

Trong 7 năm qua, PSG đã chiêu mộ biết bao sao bự, từ David Beckham đến Cavani, Ibrahimovic, Di Maria và bây giờ là Neymar. Không ít lần nhà cựu vô địch Ligue 1 bày tỏ sự ngưỡng mộ Messi và sẵn sàng vung tiền đưa về sân Công viên các Hoàng tử. Chỉ cần M10 “bật đèn xanh”, 300 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng với Barca là chuyện nhỏ, PSG nếu có cơ hội, sẽ “hốt” luôn cả Suarez.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP