Thể thao

PSG giải mã hiện tượng RB Leipzig, lần đầu vào chung kết Champions League

PSG giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước RB Leipzig rạng sáng 19/8 (giờ Hà Nội) để hiên ngang tiến vào trận chung kết Champions League 2019/20.

Trận bán kết Champions League 2019/20 giữa RB Leipzig và PSG rạng sáng 19/8 (giờ Hà Nội) đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha đôi công, ăn miếng trả miếng của hai đội.

Cơ hội ngon ăn đầu tiên đến ở phút thứ 7, Mbappe thực hiện đường căng ngang tuyệt vời để Neymar thoát xuống đối mặt với thủ thành Gulacsi, nhưng cú vẩy má ngoài chân phải rất tinh tế của cầu thủ người Brazil lại đưa bóng chạm mép cột dọc xa và đi hết đường biên ngang.

PSG gia tăng sức ép và có bàn thắng mở tỷ số chỉ vài phút sau đó. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp, Di Maria treo bóng vừa tầm để Marquinhos thoát xuống đánh đầu tung lưới RB Leipzig đưa đội bóng nhà giàu thành Paris vượt lên dẫn trước.

Di Maria thi đấu chói sáng, ghi đấu giày trong cả 3 bàn thắng của PSG.

Sau khi có bàn dẫn trước, PSG chọn lối chơi rình rập chờ đối thủ dâng cao để trừng phạt những sai lầm. Phút 35, PSG được hưởng quả phạt từ khoảng cách hơn 30m chếch về bên phải, thay vì chuyền cho đồng đội, Neymar chọn cách đá thẳng, đáng tiếc là bóng một lần nữa tìm đến đúng cột dọc.

Không lâu sau tình huống bỏ lỡ đó, chính Neymar là người có pha chạm bóng bằng gót chân đầy tinh tế tạo điều kiện cho Di Maria dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho PSG ở phút 42. Trước đó, thủ thành Gulacsi đã mắc lỗi tạo điều kiện cho Paredes chuyền bóng vào vòng cấm cho Neymar.

Hiệp hai trở lại và RB Leipzig tạo ra được sức ép khá mạnh mẽ lên khung thành của PSG. Nhưng khi mà bàn thắng chưa tới, thủ thành Gulacsi lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng. Vẫn là Di Maria ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho hậu vệ Juan Bernat đánh đầu tung lưới đại diện Bundesliga.

PSG xứng đáng có mặt ở chung kết Champions League 2019/20 sau chiến thắng thuyết phục trước RB Leipzig.

Tạo được khoảng cách an toàn 3 bàn, PSG thi đấu chậm và chắc để bảo vệ thành quả. HLV Nagelsmann thực hiện hết quyền thay người nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự có tổ chức của PSG. Chiến thắng thuyết phục thuộc về PSG, điều đáng tiếc có lẽ chỉ là Neymar và Mbappe không ghi tên mình trên bảng điện tử.

Giải mã hiện tượng RB Leipzig, PSG lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong một trận chung kết Champions League và cũng là đội bóng Pháp đầu tiên kể từ sau Monaco mùa giải 2003/04 đi đến trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Ở chung kết, PSG sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Bayern và Lyon.

RB Leipzig 0-3 PSG

Bàn thắng

PSG: Marquinhos (13'), Di Maria (42'), Bernat (56')

Đội hình thi đấu

RB Leipzig (3-4-2-1): Gulacsi 5; Klostermann 6 (Orban 82min), Upamecano 5, Mukiele 6; Laimer 5 (Halstenberg 62, 6), Kampl 6 (Adams 64, 6), Sabitzer 6, Angelino 6; Olmo 6 (Schick 46, 6), Nkunku 5 (Forsberg 46, 6); Poulsen 5.

PSG (4-3-3): Rico 6; Kehrer 6, Silva 6, Kimpembe 5, Bernat 6; Herrera 6 (Verratti 83), Marquinhos 6, Paredes 6 (Draxler 83); Di Maria 8 (Sarabia 87), Mbappe 7 (Choupo-Moting 86), Neymar 8.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP