Thể thao

Pogba lập cú đúp, Man Utd ngược dòng đánh bại Man City

Man Utd trì hoãn ngày vui của người hàng xóm với chiến thắng 3-2 ở trận derby Manchester vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Smalling và Pogba là tác giả những bàn thắng giúp Man Utd lội ngược dòng. Ảnh: DM.

Bàn thắng: Kompany 25, Gundogan 30' - Pogba 53', 55', Smalling 69'

Aguero có lẽ không hiểu vì sao De Gea lại cản phá được cú đánh đầu cận thành của anh ở cuối trận. Sterling cũng chung cảnh ngộ khi sự vô duyên tới tận cùng ngày hôm nay khép lại bằng pha đưa bóng đi trúng cột dọc. Đó là những dấu ấn của may mắn trong trận derby Manchester, và lần này đã nghiêng về Man Utd.

Man City đã có hiệp một dễ dàng dù HLV Guardiola chủ động dưỡng sức các trụ cột như De Bruyne, Aguero, Jesus và Walker cho trận đấu với Liverpool. Đội bóng có hai bàn thắng liên tiếp nhờ công Vincent Kompany và Gundogan. Khi đó, các cổ động viên nhà trên khán đài sân Etihad đã bắt đầu ăn mừng chức vô địch.

Tuy nhiên, bước ngoặt tới từ chính cầu thủ của Man City là Raheem Sterling. Tiền vệ người Anh đáng lẽ đã kết liễu trận đấu ngay từ hiệp một nếu không phung phí những cơ hội ngon ăn một cách khó hiểu. Sterling có hai pha đối mặt De Gea sau những đường kiến tạo của David Silva nhưng đều đưa bóng lên khán đài.

Kompany mở tỷ số gợi nhớ lại bàn thắng ở trận derby Manchester mùa 2012. Ảnh: Reuters.

Nếu như Sterling nâng cách biệt lên ba bàn, Man Utd khó có thể gượng dậy trong hiệp hai. Sau giờ giải lao, HLV Mourinho như tiếp doping cho các học trò và Man Utd lột xác với khí thế khác hẳn hiệp một. Pogba chơi xông xáo, liên tục lao vào vòng 16m50 để gây sức ép lên hàng thủ Man City. Từ hai tình huống như vậy, Pogba đã có cú đúp chỉ trong vòng 97 giây để đưa Man Utd trở lại cuộc chơi.

Sự vùng lên quá nhanh của đội khách khiến Man City không kịp trở tay và bắt đầu lúng túng trong việc triển khai bóng. Khi HLV Guardiola chưa kịp tung thêm cầu thủ vào cải thiện hàng công thì Man Utd đã có bàn vươn lên dẫn trước. Smalling đoái công chuộc tội sau khi để Kompany mở tỷ số bằng tình huống đệm bóng cận thành.

Trong những bàn thắng của Man Utd, Alexis Sanchez ghi đậm dấu ấn khi kiến tạo hai bàn sau và góp công lớn vào bàn đầu tiên. Tiền đạo người Chile đã chơi lùi và hoạt động rộng trong hiệp hai, nhường chỗ cho Pogba lao vào vòng 16m50 như miếng đánh bất ngờ. Từ hai tình huống như vậy, Pogba đã hưởng lợi khi các cầu thủ phòng ngự Man City, trong đó phải kể tới vị trí của Kompany, đã bỏ quên tiền vệ người Pháp giúp anh thoải mái ghi bàn.

Pogba tỏa sáng đúng thời điểm hứng chịu hàng loạt chỉ trích. Ảnh: Reuters.

Đây là mùa giải bị cho là thất bại của "Quỷ đỏ", nên chiến thắng tại sân Etihad giống như một danh hiệu không chính thức cho Man Utd. Đội bóng của Mourinho chấp nhận bị đối thủ vượt mặt tại Ngoại hạng Anh nhưng không để mất danh dự bằng việc phải chứng kiến đối thủ đăng quang ngay trước mắt.

Chiến thắng ở sân Etihad giúp Man Utd rút ngắn cách biệt với Man City còn 13 điểm khi hai đội còn sáu trận nữa là kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh. Điều này không có ý nghĩa nhiều ở cuộc đua vô địch bởi Man City chỉ cần thắng thêm hai trận trong giai đoạn còn lại là lên ngôi.

Nhưng một thất bại lúc này là điều không mong muốn của Guardiola. Điều đó được chứng minh bằng việc ông tung cả ba ngôi sao tấn công là De Bruyne, Aguero và Jesus vào giữa hiệp hai. Chiến lược gia gốc Catalonia muốn có chiến thắng làm động lực trước khi tiếp Liverpool ở lượt về tứ kết Champions League. Đổi lại, ông nhận thất bại khi đã dẫn trước hai bàn và lội ngược dòng trước Liverpool xem ra không còn là kết quả có thể kỳ vọng ở thời điểm này.

Hai sắc thái đối lập của Guardiola trong hiệp một và hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Man City của Guardiola như xé nát Man Utd trong hiệp một nhưng cựu HLV Barca tiếp tục cho thấy khả năng thích ứng kém khi đối thủ thay đổi trong hiệp hai. Trước sự điều chỉnh của Mourinho, Guardiola đã không có động thái đáp trả kịp thời và tỏ ra chậm chạp trong các phương án nhân sự. Ông chỉ mạnh tay thay liên tiếp ba cầu thủ sau khi bị đối thủ dẫn trước thay vì khi tỷ số vẫn hòa 2-2.

Ba điểm trước Man City không giúp Man Utd trong cuộc đua vô địch nhưng củng cố vị trí thứ hai của họ. Man Utd đã hơn các đội đứng sau là Liverpool và Tottenham tới bốn điểm. Đây là khoảng cách giúp họ có lợi thế lớn để bảo vệ vị trí thứ hai.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Pogba lập cú đúp , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP