Thể thao

Pogba bị tước bàn quyết định trong trận đấu Australia

FIFA quyết định tình huống ấn định tỷ số 2-1 cho Pháp trong trận ra quân gặp Australia là pha phản lưới của hậu vệ Aziz Behich.

Tình huống diễn ra ở phút 80, khi Paul Pogba băng vào dứt điểm trong vòng cấm của Australia. Bóng từ cầu thủ đắt nhất thế giới năm 2016 chạm vào chân Aziz Behich rồi đổi hướng, bay qua đầu thủ môn Mathew Ryan. Sau khi đập mặt dưới xà ngang, bóng rơi xuống ngay phía sau vạch vôi. Nhờ công nghệ goal-line, trọng tài xác định đó là bàn thắng cho tuyển Pháp.

Ban đầu Ban tổ chức tính cho Pogba. Nhưng thay đổi diễn ra hôm qua 17/6, với quyết định điều chỉnh thành pha phản lưới của Behich.

Cú ra chân của Behich khiến bóng bay vào lưới Australia. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi về bàn thắng sau trận đấu này, Pogba cũng từng thừa nhận: ''Bàn thắng của tôi có sự giúp đỡ của hậu vệ Behich. Người ta có thể ghi bàn bằng tay hay mũi, miễn là bóng vào lưới. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu là giành ba điểm trong trận ra quân''.

Pogba là một trong những cầu thủ gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay của tuyển Pháp. Ngôi sao mang áo số 6 đầu quân Man Utd năm 2016 với giá khoảng 130 triệu đôla. Tuy nhiên, phong độ cũng như những đóng góp của anh khá thất thường và phải chịu nhiều chỉ trích.

Nói về điều này, Pogba trần tình: ''Tôi ít có quyền phạm sai lầm hơn người khác. Tôi đã di chuyển từ việc trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới sang vị trí cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất thế giới''.

Sau chiến thắng Australia, Pháp đang có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng C - nơi họ còn gặp Peru (21/6) và Đan Mạch (26/6).

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP