Giải trí

Phương Uyên trả lời nghi án Phương Mỹ Chi bị 'dìm hàng'

Giám đốc âm nhạc của "The Voice Kids" cho biết bài hát nhóm không phải là một phần thi nên không ảnh hưởng đến lượt bình chọn.

Đêm qua, đêm chung kết của Giọng hát Việt nhí 2013 đã chính thức khép lại với kết quả danh hiệu cao nhất thuộc về cậu bé 10 tuổi sở hữu chất giọng đầy nội lực cùng phong cách trình diễn đầy biến hóa Nguyễn Quang Anh.


Đây được đánh giá là một kết quả hoàn toàn xứng đáng dựa vào thể hiện của cả 3 thí sinh. Tuy nhiên, song song đó vẫn có không ít ý kiến rằng có sự đầu tư không đồng đều trong tiết mục của các thí sinh, đặc biệt là của Phương Mỹ Chi so với hai chàng trai là Quang Anh và Ngọc Duy.


Sau chương trình, giám đốc âm nhạc của The Voice Kids – nhạc sĩ Phương Uyên đã có những trao đổi thẳng thắn về vấn đề này.


– Thứ tự trình diễn các tiết mục (đơn ca, hát cùng huấn luyện viên và hát cùng team) của Quang Anh trong đêm nay có phần trái ngược so với Ngọc Duy và Phương Mỹ Chi. Vì sao lại có sự xáo trộn này?


– Có người nghĩ rằng tiết mục vedette thường được xếp sau cùng, nhưng tôi lại không cho là như như vậy. Các tiết mục được tôi sắp xếp thứ tự trình diễn theo cảm xúc. Đến giờ này, từ vòng bán kết đến chung kết, tôi được giao nhiệm vụ là làm sao để khán giả thưởng thức được một buổi trình diễn hoàn hảo chứ không phải thi nữa. Có lẽ mọi người nhạy cảm quá chăng?


– Khán giả theo dõi phần thi của Phương Mỹ Chi cùng cả team Hiền Thục có cảm giác như đây là một tiết mục không có sự tập luyện kỹ càng và thiếu trách nhiệm dẫn dắt của huấn luyện viên Hiền Thục. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?


– Trong phần trình diễn này, từng em được giao thể hiện một câu trong bài. Nhưng đến câu của mình thì Phương Mỹ Chi có thể chịu nhiều áp lực quá nên quên hát, trước đó, giọng của em cũng gần như lạc ra khỏi tông chính của bài hát. Cũng may là các thành viên khác trong đội Hiền Thục rất thông minh nên đỡ được cho Phương Mỹ Chi phần này. Chứ không phải là em ấy bị dìm hay không có đất diễn.


– Vì sao chị lại chọn cho Phương Mỹ Chi một ca khúc không phải là sở trường dân ca?


– Tiết mục này có như thế nào là do huấn luyện viên quyết định, tôi hay bên sản xuất hoàn toàn không can thiệp.


Khi duyệt tiết mục, tôi chỉ hỏi Mỹ Chi là hát được câu nào rồi mới thống nhất phần của toàn đội. Đến được vị trí top 5 rồi thì tất cả các thí sinh đều có phải năng xử lý được câu hát của mình để chứng minh thực lực của bản. Lúc tập mọi thứ đều suôn sẻ, nhưng khi lên sân khấu thì em quên bài. Lúc đó Linh Lan “cứu” Mỹ Chi chứ cũng không có chuyện lấn lướt.


Có thể đây không là sở trường của Mỹ Chi nhưng cũng thể nào bắt tất cả các bạn khác phải hát một bài dân ca được. Còn việc team tập như thế nào là chuyện của Hiền Thục.


– Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng Mỹ Chi “một màu”, chỉ hát được thể loại dân ca. Có phải cô bé đã vô tình bị đưa vào thế khó để “lột xác”?


– Đây chỉ là một bài hát cộng đồng, rõ ràng ai trong chúng ta cũng có thể hát, nên đừng nghĩ là Mỹ Chi bị giao một bài quá khó.


Nếu để Mỹ Chi lột xác thì chúng tôi đã phải làm từ trước rồi, nhưng điều đó là không thể. Giọng của em có cảm xúc, luyến láy rất tốt nhưng không phải là giọng ca “khủng” có thể xử lý hết tất cả các bài hát. Nên điều chúng tôi có thể làm là để em hát đúng với sở trường của mình.


– Chị có nghĩ tiết mục không thành công này ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc?


– Đây là tiết mục trình diễn tặng khán giả của huấn luyện viên và top 5, qua đó từng huấn luyện viên có dịp thể hiện khả năng dàn dựng của mình. Hai tiết mục đơn và song ca cùng huấn luyện viên mới là bài thi chính của Mỹ Chi.


Như Thanh Bùi hay Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đều phải tự tập cho team của mình. Ở đây huấn luyện viên phải đóng vai trò cầm trịch rất bản lĩnh, nên Hiền Thục có thể do bận hay vì chưa có nhiều kinh nghiệm lắm.


Sau lần này Thục sẽ có thêm nhiều thứ để chuẩn bị cho mùa sau. Tôi không cho rằng vì tiết mục này mà ảnh hưởng đến lượng vote của Mỹ Chi.

“Không có chuyện Phương Mỹ Chi bị dìm”.

– Chị đánh giá gì về kết quả hôm nay?


– Với tôi, ai trong ba em đạt giải cũng đều là một kết quả đẹp vì mỗi người có một sở trường riêng. Khi tên Quang Anh được xướng lên, tôi rất vui và hạnh phúc. Không phải vì em nghèo, mà ở ý chí vươn lên đáng để tất cả chúng ta phải học hỏi.


– Ban tổ chức đã có kế hoạch định hướng cho tương lai của các thí sinh như thế nào?


– Chúng tôi đã đề ra những kế hoạch cũng như đầu tư số tiền lớn để đầu tư và quản lý những em có khả năng, chứ không chỉ giúp những em nghèo. Tất nhiên cũng sẽ có những định hướng rõ ràng là mỗi em nên xuất hiện ở đâu và hát cái gì. Phía ban tổ chức sẽ không đòi hỏi bất cứ chi phí nào khi làm điều này.


– Riêng với quán quân Quang Anh sẽ được hỗ trợ đặc biệt?


– Cậu bé mới 12 tuổi, trước mắt cứ phải học rồi khi nào có dịp vẫn được quyền hát. Còn bây giờ đưa em vào chuyên nghiệp mới chính là hại


– Còn chuyện kiểm soát cát-xê của các em khi đi diễn thì sao?


– Ngoài chuyện âm nhạc, tôi không để ý đến các vấn đề khác.


– Những tranh cãi xung quanh việc “The Voice Kids” trở thành sân chơi toan tính của người lớn. Là người trong cuộc, chị phản hồi như thế nào về điều này?


– Tại sao mọi người lại không nghĩ đến những mặt tốt. Chúng tôi đã quá vất vả để thực hiện cuộc thi này, đi tuyển chọn khắp nơi để tìm ra những gương mặt xuất sắc. Còn với các em, được hát là khi ước mơ trở thành sự thật, chứ đừng nói gia đình hay ban tổ chức tạo áp lực. Chúng tôi đâu phải ép gia đình hay các em phải đi thi.


Phương Giang Ảnh: Thành Luân


Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP