Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Phường Đức Thuận: Một bí thư chi đoàn dũng cảm cứu người

Tác giả bài viết: Thị đoàn Hồng Lĩnh

Mấy ngày nay, người dân tổ dân phố Đồng Thuận, phường Đức Thuận không ngừng khen ngợi hành động dũng cảm cứu người của đồng chí Nguyễn Thái Học – Bí thư chi đoàn TDP Đồng Thuận.
Phường Đức Thuận: Một bí thư chi đoàn dũng cảm cứu người
Bí thư chi đoàn TDP Đồng Thuận Nguyễn Thái Học
              Sự việc xảy ra vào trưa ngày 03/6/2014, do trời nắng nóng, 2 bạn trẻ làm thợ mộc tại khu vực Tổ dân phố Đồng Thuận đã rủ nhau ra khúc sông của tổ để tắm, trong đó có một người sinh năm 1995 quê ở Yên Lộc- Can Lộc (chưa rõ tên) không biết bơi. Khúc sông tuy nhỏ nhưng nước sâu nên khi ra giữa dòng, người không biết bơi đã bị đuổi. Người kia đã không ngần ngại lại cứu bạn nhưng không thể cứu được nên đã lao lên bờ và kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, đồng chí Nguyễn Thái Học từ trong nhà đã không ngần ngại nhanh chân lao xuống sông và cứu người bị đuối nước thoát khỏi bàn tay tử thần.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nhà Nguyễn Thái Học gần sông nên từ nhỏ đã bơi thành thạo. Trao đổi với chúng tôi, Học cho biết “khi nghe tiếng kêu cứu, em cũng không biết nghĩ gì, nhưng theo bản năng em đã nhanh chân chạy ra và lao xuống sông để cứu bạn ấy. Giờ biết bạn ấy đã khỏe lại nên em cảm thấy rất hạnh phúc”.
Nguyễn Thái Học không những có hành động dũng cảm cứu người mà còn là một bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, được mọi người tin yêu. Đây là một tấm gương đáng quý để các bạn trẻ học tập và noi theo./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP