Giải trí

Phương 'cave' phim Quỳnh búp bê: 'Nói hớ về Pele khiến cát-sê tăng'

Cao Diệp Anh, diễn viên thủ vai Phương cave trong 'Quỳnh búp bê' nói cô không nhận lời gạ gẫm nào kể từ khi bộ phim lên sóng.

Cao Diệp Anh gây xôn xao với màn nói hớ về huyền thoại bóng đá Pele trong chương trình bình luận World Cup 2018 trên VTV mới đây. Và sau vai diễn cave Phương trong phim 'Quỳnh búp bê', cái tên Diệp Anh được chú ý hơn nữa.

Dân mạng chửi bới là lẽ thường

Diệp Anh với vai Phương cave trong 'Quỳnh búp bê'.

- Quãng thời bị dư luận phải ứng vì những bình luận ‘ngớ ngẩn’ và xuất hiện quá gợi cảm trong phần bình luận thể thao, chị có bị khủng hoảng?

Khi xác định là người của công chúng thì tôi đã phải xác định trước sẽ có những lúc phải đứng trước các luồng gió trái chiều từ dư luận nên tôi chẳng mấy khó khăn để vượt qua cảm xúc tiêu cực trong khoảng thời gian đó.

Tôi buồn nhất, khủng hoảng nhất không phải thời gian đó mà là thời gian sau khi tôi có chút tiếng tăm, thành công nho nhỏ và ồn ào lắng xuống tôi lại gặp thị phi bởi những người thân quen chứ không phải là cư dân mạng ngồi ném đá.

Câu nói “Xem Pele từ khi mới học cấp 1” chỉ là một sự cố vô tình, gây ra hậu quả mà chính tôi cũng không ngờ tới. Nhưng nhờ câu nói hớ đó, lượng theo dõi trang cá nhân của tôi tăng đáng kể và nhiều cơ hội việc làm đến với tôi, cát-sê cũng tăng lên.

Tôi nghĩ, cứ nhìn vào mặt tích cực thôi, còn việc cư dân mạng chửi bới thì đó là lẽ thường mà.

- Thị phi đó là gì?

Thị phi này là điều mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Bởi tôi vẫn luôn tự hào vì sự cho đi của mình. Tôi là người quảng giao, có nhiều bạn bè, thích chơi với nhiều bạn và tin rằng dùng lòng chân thành để đối đãi thì sẽ nhận lại chân thành.

Tôi luôn tâm niệm rằng: Nếu không làm được gì cho người khác thì cũng đừng hại họ. Thế nhưng lại có những người từng là bạn, cho đến khi tôi đạt được thành tựu cao hơn, thay vì mừng cho tôi, họ lại quay ra ghen tức và tung lời đồn, chia rẽ tôi với bạn bè xung quanh.

Lúc này, tôi mới nhận thấy sự phiền phức này: càng nổi tiếng thì càng xuất hiện nhiều đố kỵ, thêm thành công đồng nghĩa tôi sẽ có thêm kẻ thù.

- Chỉ mới nổi tiếng chút như vậy mà Diệp Anh đã gặp thi phi từ chính người thân quen, chắc vai ‘gái ngành’ trong Quỳnh búp bê, chị gặp thị phi nhiều hơn thế?

Thị phi từ 'Quỳnh búp bê' lại từ dư luận, không phải người thân của tôi. Tôi quan trọng nhất là ngưòi thân quen của mình. Bởi khi tôi thành công, có điều kiện về kinh tế, những người đầu tiên tôi muốn nâng đỡ và bảo vệ lại chính là họ. Vậy mà một vài trong số họ phản bội mình thì thật sự tôi rất buồn lòng.

Diệp Anh từng bị phản ứng gay gắt vì nói hớ.

Nghề nào mà chẳng đánh đổi

- Nhiều diễn viên nói rằng họ nhận được nhiều lời gạ gẫm đi khách từ khi đóng 'Quỳnh búp bê', còn chị thì sao?

Nếu họ cần gái thật thì đến quán tìm, chứ đi tìm tôi làm gì. Ngoài lời khen ra hoặc một vài câu hỏi ngô nghê kiểu như: Đóng vai đó em có cần phải có kinh nghiệm gì không? thì tôi không nhận lời gạ gẫm nào từ vai diễn đâu.

- Kinh nghiệm làm 'gái ngành' trong 'Quỳnh búp bê' chị phải học từ ai?

Tôi phải học nhiều, nhưng từ chính đạo diễn Mai Hồng Phong. Đạo diễn thị phạm cho tôi rất nhiều. Ban đầu tôi khá ngại ngùng nhưng về sau quen, tôi tự nhiên hơn. Cảnh đụng chạm nào chẳng thế, trừ khi quen nhau hiểu nhau thì còn đỡ, chứ chưa quen biết mà không có thời gian tìm hiểu bạn diễn thì đơ lắm.

Diệp Anh cho hay công việc nào cũng có sự đánh đổi, chị không ngoại lệ.

- Nhiều diễn viên ngại đóng những dạng vai kiểu này, vì muốn đẩy tên tuổi nên chị nhận?

Đi diễn là để có thêm mối quan hệ công việc, mở thêm nhiều cơ hội hơn. Khi nhận vai, vì tôi thích được diễn thôi chứ không nghĩ phim lại hot đến vậy. Khi nào mình còn có thể làm được tốt nhất nghề gì thì mình cứ làm thôi.

Từ trước tới nay, tôi luôn thích những dạng vai kiểu võ thuật. Tôi cũng từng bị gia đình cấm theo nghề diễn rồi nhưng tôi đam mê tôi làm cho bằng được. Với tôi, nghề là nghiệp, tôi đã mang nghiệp làm nghệ sĩ thì tôi muốn tránh cũng không được.

Gia đình, bạn trai phản ứng ra sao khi Diệp Anh vào vai gái làng chơi?

Tôi chưa có bạn trai. Gia đình tôi ban đầu mọi người cũng bất ngờ hỏi tôi sao lại nhận vai gái làng chơi. Nhưng sau đó bố mẹ tôi nói thế còn đỡ hơn là vào vai đánh nhau, bởi trước đó tôi thường chịu đau đớn về thể xác khi nhận những vai hành động.

- Nhiều người nói rằng theo nghề này mà không có bệ đỡ hoặc đánh đổi thì sẽ khó nổi tiếng. Chị có chấp nhận nếu có đề nghị đánh đổi để nổi tiếng?

Tôi không biết người khác quan niệm thế nào là "đánh đổi" còn tôi thấy đối với bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội đều thế, không ai đi một mình mà thành công được cả.

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP