Thể thao

Phung phí cơ hội, Liverpool dừng bước ở tứ kết Champions League

Để cho Real cầm hòa 0-0 ở trận đấu rạng sáng nay, Liverpool ngậm ngùi nhìn đối thủ lên chuyến tàu vào bán kết Champions League.

Salah bỏ lỡ 1 cơ hội, góp phần khiến Liverpool không thể hạ Real


Trong trận tứ kết lượt về rạng sáng nay, Liverpool dâng cao đội hình tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Sau 15 phút đầu, họ đã có 4 pha dứt điểm, trong đó có 2 đi trúng đích. Phút thứ 2, Mohamed Salah nhận bóng từ cự ly gần nhưng không thắng được thủ môn của Real. Tới phút 11, James Milner suýt làm nên chuyện khi pha cứa lòng ngoài vòng cấm của anh đưa trái bóng đi cực hiểm. Tiếc rằng thủ thành Courtois của Real vẫn có thể bay người đẩy bóng.

Trước khi kết thúc hiệp đầu, Liverpool còn tạo ra một pha bóng đáng tiếc nữa. Từ cự ly gần, Alexander-Arnold có đủ thời gian để chỉnh bóng, nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Sau thời gian đầu bị động, Real dần thiết lập lại thế trận và có những tình huống phản công khá nguy hiểm. Điển hình như phút 20, Benzema sút căng đưa bóng đập trúng cầu thủ đối phương rồi tìm đến cột dọc khung thành Liverpool.

Bước vào hiệp 2, HLV Zidane siết chặt lại tuyến giữa, khiến Liverpool hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu khép lại với bảng tỷ số câm lặng vả sự hài lòng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận, Real lên tàu vào bán kết Champions League, nơi Chelsea đang đợi sẵn.

Về phần mình, kết quả này không làm Liverpool hài lòng, nhưng theo Milner thì điều đó là xứng đáng bởi đội bóng của anh đã phung phí nhiều cơ hội: “Khi tạo ra nhiều pha bóng ăn bàn nhưng không thể tận dụng, thì bạn phải trả giá. Real rõ ràng là một tập thể kinh nghiệm và bản lĩnh hàng đầu, nhưng chúng tôi mới là phía áp đặt nhịp độ. Tiếc rằng chúng tôi không thể tận dụng được thời cơ”.

Tiền vệ Casemiro cũng đồng tình với nhận định của Milner. Cầu thủ Real nói: “Chúng tôi hiểu Liverpool sẽ gây ra rất nhiều khó khăn ở lượt về. Họ có một tập thể tốt, HLV tốt nhưng chúng tôi cũng rất nỗ lực. Real đã chiến đấu không ngừng nghỉ và kết quả là định đoạt cuộc chơi”.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP