Giáo dục - Đào tạo

Phú Thọ: Cô giáo “quệt tay” bé 4 tuổi chảy máu tai bị cắt khen thưởng

“Chúng tôi đã xác minh và báo cáo lên Hội đồng kỷ luật UBND huyện, sắp tới sẽ thành lập hội đông kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý đối với cô Đinh Thị Thủy”, ông Hà Đức Dũng (Trưởng phòng GD huyện Yên Lập) cho biết.

Liên quan đến sự việc cô giáo trường mầm non Đồng Thịnh (xã Đồng Thịnh, Yên Lập) “quệt tay” khiến cháu bé 4 tuổi bị chảy máu tai, ông Hà Đức Dũng (Trưởng phòng GD huyện Yên Lập) bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi không bao che, mà phải xử lý nghiêm các trường hợp làm tổn thương đến các cháu học sinh đặc biệt là cấp mầm non. Bởi các cô đã chọn nghề là phải yêu lấy nghề, không thể lấy lí do nọ kia để gây ra những sự việc khiến dư luận lên án và bức xúc.

Trường Mầm non Đồng Thịnh, nơi xảy ra sự việc chiều ngày 3/4.

Do đó, chúng tôi đã có những buổi làm việc, xác minh với nhà trường và gia đình về trường hợp của cháu bé trường mầm non Đồng Thịnh. Đồng thời, cũng báo cáo lên UBND huyện xem xét mức độ vi phạm để đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo Đinh Thị Thủy.”

Cũng theo ông Dũng, đối với trường hợp cô Thủy chắc chắn sẽ bị cắt khen thưởng thi đua trong năm học này. Còn kỷ luật như thế nào phải do Hội đồng kỷ luật UBND huyện chứ phòng GD chúng tôi không đủ thẩm quyền.

Về hành vi “quệt tay” của cô Thủy, bà Nguyễn Thị Bích Vân (Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Thịnh) cho rằng việc này vô tình theo đúng nghĩa.

“Hành vi đó là “dắt cháu đứng vào hàng vô tình quệt tay vào tai chứ không phải là véo tai. Qua sự việc qua, chúng tôi sẽ có những buổi học thêm về kỹ năng xử lý sư phạm cho các cô giáo trong trường để không xảy ra các trường đáng tiếc”, bà Vân khẳng định.

Cô Đinh Thị Thủy (SN 1981) tốt nghiệp khoa Sư phạm Mầm non trường Đại học Hùng Vương, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy tốt.

Được biết, Trường mầm non Đồng Thịnh có 65 công nhân viên, trong đó 45 cô giáo tham gia đứng lớp, học sinh đang theo học là 654 cháu. Năm 2007 trường được công nhận là trường mầm non chuẩn Quốc gia.

Trước đó, như Pháp Luật Plus đã thông tin chiều ngày 3/4 sau khi đi học về mẹ cháu bé 4 tuổi phát hiện cháu bị chảy máu tai nên đã hỏi con thì được biết do cô giáo véo tai trong giờ tập thể dục.

Ngay sau đó, phụ huynh có điện cho cô Thủy nhưng không nghe máy. Do quá bức xúc, nên đã chụp ảnh lại và đăng lên trang cá nhân khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thu Hường / Theo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP