Pháp luật

Phụ nữ Việt vay mượn chuyển gần 2 tỷ cho trai Tây

Sau thời gian tâm sự, người phụ nữ vay mượn chuyển gần 2 tỷ cho người đàn ông ngoại quốc.

Nạn nhân bị lừa gần 2 tỷ vì mắc bẫy lính Mỹ qua Facebook là chị Minh (tên nạn nhân đã được thay đổi, trú ở TP.Hưng Yên).

Theo tường trình, chị Minh thông qua Facebook đã kết bạn với một người bạn nước ngoài, với tài khoản là “Samuel Darko”. Người này tự xưng là lính Mỹ đang tham chiến tại chiến trường Trung Đông.

Sau thời gian tâm sự, chuyện trò, chị Minh được Darko bày tỏ tình cảm, thổ lộ sẽ đến Việt Nam để kết hôn và sẽ đầu tư tiền cho chị. Để tạo lòng tin, Darko nói đã gửi về cho chị Minh quà và số tiền 2,5 triệu USD để chị giữ, đầu tư kinh doanh.

Khoảng 10 ngày sau đó, có hai phụ nữ người Việt Nam gọi điện thoại cho chị Minh, tự xưng là nhân viên hải quan sân bay Tây Sơn Nhất, thông báo có kiện hàng từ nước ngoài gửi về với nhiều đồ vật có giá trị và lượng ngoại tệ lớn.

Để nhận được kiện hàng trên, chị Minh đã phải đi vay mượn rồi chuyển 1,9 tỷ cho tài khoản mà nhân viên hải quan trên cung cấp.

Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, chị Minh vẫn không nhận được quà và cũng không liên lạc được với bạn trai.

Đối tượng đã sử dụng Facebook này để lừa chiếm hơn 1,9 tỷ đồng của chị Minh. (Ảnh DV)

Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp phụ nữ Việt mắc bẫy trai Tây. Trước đó tại Hà Tĩnh cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thoa (ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã đổi tên). Cũng với thủ đoạn tương tự là chuyển tiền để nhận quà, chị Thoa bị một số người lừa đảo qua mạng xã hội Facebook, chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng.

Cụ thể, khoảng đầu tháng 11/2017, chị Thoa kết bạn Facebook với một người đàn ông nước ngoài tên John Kenneth (giới thiệu là Việt kiều Australia) đang muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam. Nhiều lần trò chuyện, người đàn ông này hứa hẹn tặng quà cho chị Thoa khiến chị Thoa tin tưởng rồi chuyển tiền, sau khi chuyển tiền xong, chị Thoa vẫn không nhận được quà và cũng thể liên lạc với người bạn Tây.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP