Cuộc sống

Phụ nữ muốn hạnh phúc, hãy "đổ rác" cho tâm hồn mỗi khi quá áp lực

Chỉ trong một tuần lễ, Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân nhận được nhiều cuộc điện thoại của chị em gọi tới chia sẻ áp lực họ gặp phải trong cuộc sống. Nữ tiến sĩ mong muốn chị em hãy THUỘC LÒNG những bí kíp sau để sống hạnh phúc.

Trong một tuần lễ, tôi nhận được mười mấy cuộc điện thoại của phụ huynh nói con họ sử dụng chất kích thích, lạm dụng thủ dâm, nghiện sex với bạn trai và một ca 13 tuổi có bầu”, TS. Huyền Trân kể lại.

Chị nhận định cuộc sống hiện đại với rất nhiều áp lực đè lên vai người phụ nữ và cả những cô gái tuổi đời còn rất trẻ. Áp lực cuộc sống gia đình bủa vây, từ chăm con, chăm chồng cho tới chuyện công việc không được suôn sẻ khiến không ít chị em có ý nghĩ “chán đời”.

TS. Huyền Trân trong một talkshow truyền cảm hứng "Sống hạnh phúc" . Ảnh: NVCC

Khi quá áp lực, chị em giải thoát bằng nhiều cách khác nhau, đó là đi tìm một người yêu, chiều chộng mình ở bên ngoài. Đó là sử dụng chất kích thích để quên đi nỗi ức chế, trả thù “đối tác”. Và một trong những cách giải thoát kinh khủng nhất, tồi tệ nhất là chị em tìm tới cái chết vì trầm cảm.

Là người hàng ngày lắng nghe câu chuyện áp lực, đau khổ chị em gặp phải, Tiến sĩ Huyền Trân mong muốn chị em hãy THUỘC LÒNG những bí kíp sau để giải thoát khỏi những bế tắc và hạnh phúc từ trong tâm hồn.

"Đổ rác" cho tâm hồn mỗi khi quá áp lực

“Nếu quá áp lực, chị em hãy “đổ rác” cho tâm hồn bằng cách nói ra cho chồng, cho con, cho mọi người mình đang cảm thấy thế nào và cần trợ giúp những gì. Đừng dại dột giải thoát áp lực bằng việc khóc lóc, bực dọc hay nhảy qua ô cửa sổ. Ngoài ô cửa sổ kia, không phải là sự giải thoát!", Tiến sĩ Huyền Trân nói.

"Bởi khi bạn còn sống, còn nói được, cảm nhận được, được mọi người quan tâm, nhờ sự trợ giúp của người khác được mà bạn còn không giải quyết được cuộc sống của bạn. Thì khi chết đi, bạn không nói được, không cảm nhận được điều gì, chỉ là một linh hồn thì bạn có chắc đó là thế giới tốt đẹp không?”, TS. Huyền Trân nhấn mạnh.

Tìm kiếm vài giây hạnh phúc - NGAY LÚC NÀY

Theo Tiến sĩ Huyền Trân, chị em đừng băn khoăn làm sao để có một đời hạnh phúc với một người đàn ông hoặc ghen tị với "chồng người ta" ga - lăng đến thế!

Hạnh phúc là một hành trình. Góp nhặt 24 giờ hạnh phúc, ta sẽ có một ngày hạnh phúc, rồi một tuần hạnh phúc, một năm hạnh phúc. Hãy bắt đầu từ hôm nay, bằng cách tìm kiếm vài giây hạnh phúc, ngay lúc này!

Tha thứ khi bị ai đó làm tổn thương

Khi có ai đó khiến chị em tổn thương, thất vọng, đau khổ, hãy đừng cáu gắt, dằn vặt hay tìm cách trả đũa mà cách làm đơn giản là tha thứ. Tha thứ vì họ không xứng đáng với mình. Tha thứ cũng là một cách để lòng mình nhẹ nhàng hơn.

Không ĐÁNH MẤT chính mình

Theo TS. Huyền Trân, suy cho cùng, quy tắc hạnh phúc vẫn gói gọn trong câu nói: “Tôi có thể để mất một người nào đấy trong cuộc đời tôi, nhưng tôi không đánh mất chính mình.

“Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng như cái remote máy lạnh, ai chỉnh bạn bao nhiêu độ bạn sẽ như thế ấy. Sẽ bất hạnh nếu đặt cảm xúc của mình vào tay một người khác. Hạnh phúc không thể đến nếu thân xác, tâm hồn và lựa chọn này không phải xuất phát từ chính bạn”, TS. Huyền Trân nhận định.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: phụ nữ , hạnh phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP