Xe

'Phụ nữ cũng cần biết lái xe hơi'

Không thể tự đỗ xe vào lề, Kate Bussmann ngay lập tức bị các thợ sửa đường gần đó cười nhạo. Từ đó, cô quyết tâm lái xe thật giỏi, để tự mình đi mua sắm mà không cần chồng đưa đi.

Kate Bussmann là nhà báo của tờ Telegraph. Kate kể lại một tình huống xảy ra với bản thân khiến cô quyết tâm phải lái xe thật giỏi.

Vào 8h sáng một ngày nắng đẹp, Kate đang chuẩn bị đi làm, bỗng nghe tiếng gõ cửa. “Chồng cô có nhà không”, một trong những người thợ sửa đường hỏi.

Đồng nghiệp của anh ta ngồi trong chiếc xe tải đậu trên đường, vẫn nổ máy. “Có vấn đề gì vậy”, Kate hỏi. Tính tự ái của một người luôn đề cao nữ quyền nổi lên. “Anh có muốn tôi di chuyển xe của chúng tôi đi chỗ khác không”, Kate nói với người thợ.

Kate Bussmann quyết tâm tự lái xe sau khi bị "quê" vì không biết đỗ xe vào lề. Ảnh: Telegraph.

"Mười phút sau, tôi rơi vào một trong những khoảnh khắc xấu hổ nhất trong cuộc đời. Tất cả những gì họ cần là di chuyển chiếc xe của chúng tôi sang phía đường đối diện, vị trí đỗ rộng gấp đôi chiều dài xe. Nhưng tôi loay hoay không biết làm thế nào để quay đầu, nhất là đỗ xe vào một vị trí hẹp", Kate nói.

Cô quan sát 360 độ và nhăn nhó. Sau khoảng 15 lần điều khiển chiếc xe áp sát vào lề đường thất bại (cô thấy những người thợ đang cười nham nhở khi nhìn qua gương chiếu hậu), cuối cùng Kate chấp nhận lời đề nghị của một người thợ sửa đường, để anh ta giúp đưa chiếc xe vào vị trí đỗ. "Điều đó thật khủng khiếp nhưng cũng thật buồn cười", cô nói.

Vào giờ ăn trưa, Kate Bussmann kể lại câu chuyện cho chồng. Cô vừa nói vừa cười khiến anh hầu như không thể hiểu những gì cô diễn đạt. “Đó là sai lầm của tôi khi không luyện tập đỗ xe và khiến những người thợ xây kia chứng minh định kiến của họ về phụ nữ là đúng”, Kate vẫn ấm ức.

Tháng trước, chính quyền Ả-rập Xê-út đã cho phép phụ nữ lái xe hơi, đó là một quyết định đáng hoan nghênh. Nhiều phụ nữ là những người có học thức, độc lập về tài chính và mạnh mẽ trong suy nghĩ, nhưng luôn phải ngồi trên ghế hành khách, mặc dù không phải họ lười biếng mà bởi quy định của pháp luật.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng rất nhiều phụ nữ thích được ngồi trên ghế hành khách. Họ phó mặc số phận cho người lái. Và kết quả, họ bị phụ thuộc vào người khác, không thể tự đi siêu thị, tới trường, thậm chí tới công ty. Một số người sợ cảm giác phải nhập vào đường cao tốc khi những chiếc xe phóng với vận tốc chóng mặt.

Nhiều phụ nữ ngày nay năng động, tự chủ tài chính và có khả năng lái xe giỏi. Ảnh: MoVlogs.

Kate Bussmann có bằng lái năm 22 tuổi, không để xảy ra tai nạn nào trong gần 20 năm, nhưng cô không sở hữu bất kỳ chiếc xe nào trong 18 năm. Vì vậy, Kate bị mất tự tin và rất nhiều kỹ năng lái xe.

Gần đây, hai vợ chồng Kate mua một chiếc Volvo, lẽ ra cô có thể lái xe nhưng Kate luôn luôn tìm mọi lý do để né tránh lấy xe ra khỏi nhà. Sống ở London, cô lý luận không có lý do gì để đốt nhiên liệu. Và vì thế, Kate thường xuyên đi xe đạp, xe buýt hoặc đặt Uber.

Nhưng những chàng thợ xây kia cuối cùng đã buộc Kate Bussmann đối mặt với sự sợ hãi và trực tiếp cầm vô-lăng. Kate cho biết trong những tuần sau đó, hàng ngày cô đều tra chìa khoá vào ổ, đề máy và chạy xe một cách thận trọng. Chồng cô (Keith) ngồi trên ghế hành khách kế bên, hồi hộp theo dõi từng thao tác của vợ.

Hai mươi phút đầu tiên là khoảng thời gian đáng sợ đối với Kate, nhưng chỉ sau 3 tiếng, Keith tự tin bước ra ngoài và quan sát vợ lái xe một cách hoàn hảo.

Tiếp theo, anh ta dạy vợ cách đậu xe song song để tấp vào lề đường. Dù cho rằng mình đã lái thuần thục, Kate thấy chiếc xe mình vẫn cách lề khoảng 15 cm.

Chồng Kate cũng chỉ cho cô thấy những việc cần thiết để lái xe an toàn. Chẳng hạn không được dựa quá nhiều vào gương chiếu hậu mà đôi lúc nên quay đầu nhìn lại trong khi đỗ. Không nên quá áp lực khi những người khác phóng vèo vèo vượt qua mình.

Lái xe hơi đem lại niềm vui hơn sự sợ hãi như nhiều người vẫn nghĩ. Ảnh: Cornmarketin.

Về tới nhà, Kate đã quá mệt mỏi nhưng cảm thấy vui vẻ. Cô thề rằng sẽ không để những kỹ năng đó bị quên lãng một lần nữa. Vì vậy, ngày hôm sau, Kate tự tay lái xe đến siêu thị.

Theo Kate, lái xe mang lại những cảm xúc tuyệt vời mà khi ngồi trên ghế hành khách cô không thể cảm nhận được. Thay vì cố tạo áp lực khi nghĩ tới một cỗ máy có thể giết người bất cứ lúc nào, hãy tưởng tượng như đang đi trên một chiếc thuyền buồm, mọi căng thẳng sẽ được giải toả.

Sau khi mua sắm, cô đã làm một điều rất khác biệt so với thường ngày: chuyển từ kênh radio buồn tẻ sang kênh nhạc trẻ. Một bài hát của Justin Bieber bật lên, Kate hát trên đường từ siêu thị về nhà. Cô đậu xe vào garage một cách nhẹ nhàng, trơn tru. Đứng trước nhà, Kate cười lớn, tự hài lòng về bản thân. Cô kết luận, phụ nữ cũng cần phải lái xe giỏi!

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: 'Phụ nữ , lái xe , kinh nghiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP