Giáo dục

Phụ huynh Quảng Nam đồng ý đưa con tới lớp sau một tháng phản đối sáp nhập trường

Sau gần một tháng nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường, 9 học sinh ở Quảng Nam đã đến lớp nhập học.

Ngày 2/10, trả lời VTC News, ông Phan Duy Phương (Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đến nay toàn bộ 9 học sinh của trường Tiểu học Quế Phong đã tới lớp nhập học.

Đây là những học sinh không tựu trường khi bắt đầu năm học mới 2019-2020, vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường.

Ngày 6/9, nhiều phụ huynh dắt theo con em đến Sở GD-ĐT Quảng Nam để phản đối việc sáp nhập trường. (Ảnh: B.Đ)

“Đến ngày 1/10, tất cả các em vắng học từ đầu năm được phụ huynh đưatới lớp. Phòng GD-ĐT sẽ chỉ đạo giáo viên của trường kèm cặp, bổ trợ kiến thức thời gian qua mà các em chưa được tiếp thu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thông tin cho các phụ huynh là đối diện trường có cơ sở bán trú. Nếu ngại quãng đường từ nhà đến trường xa thì phụ huynh có thể gửi con em nghỉ lại qua trưa ở cơ sở này”, ông Phương nói.

Ngày 6/9, nhiều phụ huynh dắt theo con em đến Sở GD-ĐT Quảng Nam phản đối việc sáp nhập trường. Theo họ, những năm học trước, học sinh khối tiểu học ở thôn An Long (xã Quế Phong) được học tập ngay tại điểm trường của thôn nên rất gần nhà. Thậm chí, phụ huynh không phải đưa đón con.

Thế nhưng, bắt đầu từ năm học 2019-2020, bọn trẻ phải di chuyển quãng đường 3-4 cây số sang thôn Thuận Long để học. Chính điều này khiến một số phụ huynh cương quyết không đưa con đến lớp.

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Quế Sơn, việc sáp nhập trên thực hiện theo nghị quyết của HĐND huyện Quế Sơn về sắp xếp lại trường, điểm trường, lớp học gắn với bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP